Theo dõi Báo Hànộimới trên

​Sự thực dụng thống trị các ông lớn Premier League

Theo Tuổi trẻ| 18/10/2016 09:44

Liverpool và Manchester United (M.U) đã phục vụ khán giả một trận đấu buồn ngủ tỉ số 0-0, đây là một trong những trận đấu chán nhất từ đầu mùa Giải ngoại hạng Anh (Premier League).


HLV Mourinho bắt tay đồng nghiệp Klopp sau trận M.U hòa Liverpool tại Anfield. Ảnh: REUTERS


Đội quân đắt giá của HLV Jose Mourinho được xem như “galaticos” dùng để chơi phòng thủ, M.U chỉ cầm bóng 35% và sút trúng đích được một lần. Lối chơi phiêu lưu gan dạ mà HLV Jurgen Klopp áp dụng cho Liverpool chuyển sang chế độ “câm”, trong khi ngay ở hai trận trước đó trên sân nhà Anfield, họ ghi tổng cộng 9 bàn.

Liverpool có thể vươn lên bằng điểm với Manchester City và Arsenal ở ngôi đầu bảng nếu thắng M.U, nhưng điều đó không hấp dẫn Klopp bằng việc ngăn đừng để đội bóng của mình mất điểm trong các trận cầu lớn. Họ tiếp cận trận đấu thận trọng, sau một giờ đầu tiên mới có một cơ hội ghi bàn tương đối rõ rệt. Klopp không muốn lặp lại hình ảnh Liverpool ngây thơ, ngơ ngác trước các đối thủ chính trong hơn hai thập kỷ qua.

Mourinho đã chứng tỏ điểm yếu của mình qua cách điều binh trong trận thua Manchester City. Trận đó, M.U bị lấn át hoàn toàn ở tuyến giữa, vậy mà vẫn cố lao lên gây sức ép bằng những tiền đạo không có tốc độ tốt và những cầu thủ chạy cánh nửa vời. Giờ Mourinho bỏ chơi kiểu đó, quay lại những thứ sở trường của mình là tổ chức phòng thủ chặt chẽ. Mourinho không muốn M.U thua trong những trận mang tính biểu tượng của mùa bóng nữa, trong khi cuối tuần này, họ còn chuyến hành quân đến sân Stamford Bridge của Chelsea nữa.

Với những cầu thủ cao lừng lững như Zlatan Ibrahimovic, Paul Pogba, Chris Smalling, Eric Bailly và Marouane Fellaini, M.U thành công trong việc phá lối chơi của Liverpool, giúp thủ môn De Gea giữ sạch lưới. Tuy nhiên, Mourinho cũng gửi gắm hy vọng vào những đường phản công thông qua cầu thủ trẻ Marcus Rashford, anh được vào sân để đánh vào vị trí hậu vệ trái của Liverpool, nơi James Milner thường dâng cao. Song cơ hội tốt nhất không phải của Rashford, mà của Ibrahimovic, cú đánh đầu của anh không biến thành bàn thắng thứ 399 trong sự nghiệp ở các CLB.

Mùa giải Premier League mới qua được 8 vòng đấu, nhưng các ông lớn đã chọn sự thận trọng, để không bị bỏ lại quá xa trong cuộc đua. Bảng xếp hạng cho thấy những ứng viên cho chức vô địch đang đứng ở 7 vị trí đầu bảng, sẽ là một cuộc đua sít sao hơn rất nhiều so với mùa giải trước đầy sai lầm của họ.

Và cũng vì thế mà sẽ còn nhiều trận cầu đầy toan tính chiến thuật dẫn đến buồn ngủ nữa giữa các ông lớn, cho dù đó là những đội bóng của các HLV thích tấn công như Klopp hay Pep Guardiola. Vậy nên đừng kỳ vọng những trận cầu này sẽ mang niềm vui.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
​Sự thực dụng thống trị các ông lớn Premier League

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.