Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trung Quốc chọn Lippi dẫn dắt tuyển quốc gia

Thương Nguyệt| 20/10/2016 19:23

(HNMO) – Nhà cầm quân từng đưa Ý tới chức vô địch World Cup 2006 là người được chọn ngồi vào chiếc ghế nóng của ĐTQG Trung Quốc cùng mức lương vào loại cao nhất thế giới.

Nhà cầm quân người Ý sẽ trở thành HLV có mức lương cao nhất thế giới nếu đồng ý dẫn dắt đội tuyển Trung Quốc. Ảnh: Internet


Sau trận thua 0-2 trước Uzbekistan hồi cuối tuần trước, Trung Quốc rơi xuống cuối bảng A với duy nhất 1 điểm giành được sau 4 lượt trận. Với những kết quả tồi tệ mang lại cho đội bóng của đất nước tỷ dân ở vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á, HLV Goa Hongbo buộc phải rời bỏ cương vị. Thay thế ông gần như chắc chắn sẽ là đồng nghiệp người Ý Marcello Lippi.

Thông tin được Hiệp hội bóng đá Trung Quốc (CFA) công bố vào hôm nay 20/10 (giờ địa phương). Ngoài việc tiết lộ quá trình “thay tướng” đang diễn ra, hiệp hội này từ chối đưa ra bất kỳ thông tin chi tiết nào khác.

“Chỉ có 2 điều tôi có thể nói vào lúc này. Thứ nhất, chúng tôi đã chấp nhận đơn từ chức của HLV Hongbo. Thứ hai là về ứng viên cho ĐTQG, chúng tôi đang tiến hành những công việc cần thiết và vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng”, đại diện CFA cho biết.

Ở một diễn biến khác của vụ việc, tờ thể thao lớn thứ 2 nước Ý – Corriere dello Sport mới đây đăng tải thông tin ngay trang nhất với tiêu đề “Lippi, HLV trưởng đội tuyển Trung Quốc”. Theo nhật báo này, nhà cầm quân từng dẫn dắt Ý tới ngôi vô địch World Cup 2006 “khó lòng từ chối lời đề nghị”, đồng thời cũng khẳng định “ông sẽ bay sang Bắc Kinh trong vài ngày tới để thảo luận chi tiết với CFA”. Nguồn tin này cũng nhận định HLV Lippi sẽ ký hợp đồng 3 năm với Trung Quốc cùng mức lương lên đến 20 triệu Euro, vượt xa mức con số 17,7 triệu Euro mà HLV Pep Guardiola đang đượng hưởng ở Man City.

HLV Lippi không phải là nhân vật xa lạ với bóng đá Trung Quốc. Ông từng thành công đưa CLB Guangzhou Evergrande lên ngôi vị cao nhất Super League 3 mùa liên tiếp (từ 2012 đến 2014), cùng các chức vô địch Chinese Cup vào năm 2011 và Asia Champions League mùa giải 2012/13

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung Quốc chọn Lippi dẫn dắt tuyển quốc gia

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.