Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nga công bố linh vật World Cup 2018

Bùi Việt| 22/10/2016 14:33

(HNMO) – Sau thời gian dài lựa chọn và thiết kế, Nga mới đây đã công bố linh vật chính thức cho World Cup sẽ diễn ra vào năm 2018.

Ronaldo và chú sói linh vật của World Cup 2018. Ảnh: Getty Images


Zabivaka là tên chú sói được chọn làm linh vật cho giải bóng đá lớn nhất hành tinh World Cup 2018 sẽ diễn ra trên đất Nga. Mang ý nghĩa “người ghi bàn” cùng vẻ bề ngoài “quyễn rũ, tự tin, gần gũi và luôn mơ ước được trở thành một ngôi sao bóng đá”, chú sói được thiết kế bởi sinh viên Ekaterina Bocharova đã giành chiến thắng với 53% phiếu bình chọn trên tổng số 1 triệu phiếu. Hai con vật còn lại là hổ và mèo chỉ nhận được lần lượt 27% và 20% số phiếu.

Để tìm ra biểu tượng cho World Cup 2018, FIFA đã thu thập ý tưởng của trẻ em Nga và các bản thiết kế của sinh viên dựa trên những ý tưởng này suốt thời gian dài thông qua một cuộc bình chọn trực tuyến. Sau cùng, cơ quan bóng đá quyền lực nhất thế giới đã chọn ra được linh vật chính thức từ ba con vật nói trên.

“Tôi chắc chắn Zabivaka sẽ đem lại may mắn cho cho đông đảo NHM tại Confederations Cup 2017 và World Cup 2018”, Bộ trưởng Thể thao Nga Vitaly Mutko khẳng định.

Trong khi đó, Tổng Thư ký FIFA – Fatma Samoura tuyên bố “thành quả sau 18 tháng tổ chức là nỗ lực của cả một tập thể. Người Nga đã cho thấy sự tinh tế và cam kết mạnh mẽ vì một World Cup thành công rực rỡ”.

Là một trong những người có mặt tại buổi công bố linh vật, cựu tiền đạo lừng lẫy một thời của bóng đá Brazil – Ronaldo cho biết: “Những linh vật là đại sứ quảng bá cho sự kiện này và khiến cho các trận đấu trở nên sôi động hơn. Điều đó đang diễn ra ở Nga. NHM bóng đá trên toàn thế giới sẽ còn nhắc tới linh vật này trong thời gian rất dài”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga công bố linh vật World Cup 2018

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.