Theo dõi Báo Hànộimới trên

Công bố danh sách ứng viên "Quả bóng Vàng"

Thương Nguyệt| 25/10/2016 11:02

(HNMO) – Tạp chí uy tín France Football của Pháp vừa công bố danh sách các ứng viên cho danh hiệu cao quý “Quả bóng Vàng 2016”. Ngoài hai gương mặt quen thuộc Ronaldo và Messi, danh sách này còn bao gồm nhiều cái tên lần đầu xuất hiện như Pogba, Mahrez hay Vardy.


Cuộc đua tới “Quả bóng Vàng”, danh hiệu cá nhân cao quý và đáng mơ ước nhất đối với mọi cầu thủ bong đá đang trở nên gay cấn hơn bao giờ hết sau khi France Football công bố danh tính 30 ứng viên. Như thường lệ, các siêu sao Lionel Messi và Cristiano Ronaldo tiếp tục là hai cái tên sáng giá nhất cho danh hiệu năm nay.

Tiền đạo Argentina tổng cộng đã giành chiến thắng 5 lần. Anh cũng là người góp công lớn giúp Barcelona giành danh hiệu La Liga mùa 2015/16. Trong khi đó, siêu sao người Bồ Đào Nha từng 3 lần đoạt danh hiệu này được đánh giá là ứng viên nặng ký nhất. Chân sút 31 tuổi vừa trải qua một năm thi đấu mỹ mãn khi đăng quang Champions League và đặc biệt là ngôi vô địch Euro 2016 cùng tuyển Bồ Đào Nha.

“Kền kền trắng” là đội bóng có nhiều ứng viên nhất với sự góp mặt của Ronaldo, Bale, Kroos, Modric, Ramos và Pepe, còn đại kình địch Barcelona xếp thứ hai với Messi, Iniesta, Suarez và Neymar. Đội bóng đến từ Đức – Bayern Munich có bốn đại diện, gồm Neuer, Vidal, Lewandowski và Muller trong khi Atletico Madrid đóng góp ba cái tên là Godin, Koke và Griezmann.

Các đội bóng đến từ nước Anh cũng không tỏ ra kém cạnh trong cuộc cạnh tranh giành “Quả bóng Vàng” năm nay. Đáng chú ý nhất trong số đó là Jamie Vardy với 24 pha lập công. Thành tích của tiền đạo 29 tuổi góp phần đưa Leicester lên ngôi vô địch NHA lần đầu tiên trong lịch sử đội bóng. Đồng đội anh là Mahrez cũng có tên trong danh sách với tư cách là cầu thủ xuất sắc nhất năm do Hiệp hội cầu thủ Anh “PFA” bầu chọn.

M.U cũng sở hữu hai ứng viên cho cuộc bình chọn năm nay, gồm tiền đạo Thụy Điển Zlatan Ibrahimovic, người giúp PSG giành cú ăn ba mùa trước và cầu thủ đắt giá nhất thế giới Paul Pogba với danh hiệu Á quân Euro 2016 vừa qua cùng tuyển Pháp. Trong khi đó, đội bóng hàng xóm Man City cũng có hai cầu thủ nằm trong danh sách là Aguero và De Bruyne.

Năm nay, cuộc bình chọn “Quả bóng Vàng” sẽ được tiến hành theo thể thức cũ sau khi France Football chấm dứt 6 năm hợp tác với FIFA. Theo đó, các nhà báo thể thao được mới sẽ tiến hành bỏ phiếu thay vì ba nhóm như trước kia (gồm các HLV, đội trưởng tuyển quốc gia và nhà báo”. Kết quả bình chọn và lễ trao giải sẽ được tổ chức vào 13/12 năm nay.

Danh sách 30 ứng viên "Quả bóng vàng 2016"

Sergio Agüero (Manchester City); Pierre-Emerick Aubameyang (Borussia Dortmund); Gareth Bale (Real Madrid); Gianluigi Buffon (Juventus); Cristiano Ronaldo (Real Madrid); Kevin De Bruyne (Manchester City); Paulo Dybala (Juventus); Diego Godín (Atlético Madrid); Antoine Griezmann (Atlético Madrid); Gonzalo Higuaín (Juventus); Zlatan Ibrahimovic (Manchester United); Andrés Iniesta (Barcelona); Koke (Atlético Madrid); Toni Kroos (Real Madrid); Robert Lewandowski (Bayern Munich); Hugo Lloris (Tottenham Hotspur); Riyad Mahrez (Leicester City); Lionel Messi (Barcelona); Luka Modric (Real Madrid); Thomas Müller (Bayern Munich); Manuel Neuer (Bayern Munich); Neymar (Barcelona); Dimitri Payet (West Ham United); Pepe (Real Madrid); Paul Pogba (Manchester United); Rui Patrício (Sporting); Sergio Ramos (Real Madrid); Luis Suárez (FC Barcelona); Jamie Vardy (Leicester City); Arturo Vidal (Bayern Munich).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công bố danh sách ứng viên "Quả bóng Vàng"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.