Theo dõi Báo Hànộimới trên

De Bruyne vắng mặt trận derby thành Manchester

Thương Nguyệt| 25/10/2016 22:03

(HNMO) – Tiền vệ chạy cánh 25 tuổi sẽ không góp mặt ở trận derby với đội bóng cùng thành Manchester do dính chấn thương. Thông tin được đích thân HLV Guardiola xác nhận vào hôm nay 25/10 (giờ địa phương).


Kevin de Bruyne trước đó cũng không thể thi đấu toàn thời gian trận gặp Southamton sau khi bị đau ở chân. Dù chấn thương này không thực sự nghiêm trọng, HLV Guardiola cho biết cậu học trò ngôi sao không thể ra sân ở màn đối đầu với M.U trên Old Trafford.

“Hy vọng cậu ấy sẽ trở lại trong trận gặp West Brom, nhưng thời điểm hiện tại cậu ấy sẽ không thể thi đấu, thậm chí là tới cuối tuần”, nhà cầm quân gốc Tây Ban Nha tiết lộ.

Ngoài trường hợp của de Bruyne, hậu vệ Pablo Zabaleta cũng sẽ vắng mặt do chưa kịp bình phục chấn thương trong khi đội trưởng Vincent Kompany cũng bỏ ngỏ khả năng ra sân ở trận này.

Trước tình hình nhiều trụ cột liên tiếp dính chấn thương, HLV Guaradiola thừa nhận ý định xoay tua cầu thủ cho các trận tới. Nhà cầm quân 45 tuổi cũng sẽ để Willy Caballero trấn giữ khung thành thay Claudio Bravo.

“Bravo đã bắt chính trận Swansea trước đó nên tôi sẽ để Willy ra sân trận gặp M.U. Chúng tôi sẽ xoay tua cầu thủ. Các tài năng trẻ sẽ có cơ hội được thi đấu. Lý do đầu tiên là vì họ xứng đáng và thứ hai là các trận trước đó đều rất khó khăn”, ông nói.

Ở màn thư hùng với đội bóng cũ Barcelona hôm 20/10 vừa qua, Man City phải thi đấu với 10 người sau khi thủ môn Bravo bị đuổi khỏi sân vào phút 57. Trận sau đó với Southampton cũng không dễ dàng gì khi quân đoàn của HLV Guardiola phải chia điểm ngay trên sân nhà Etihad.

“Mọi người đều mệt mỏi cả. Tôi cần xem các cầu thủ luyện tập thế nào rồi sẽ đưa ra quyết định cuối cùng”, HLV Guardiola khẳng định.

Một yếu tố đáng chú ý khác là sự trở lại của Sergio Aguero. Chân sút Argentina hầu như không thi đấu ở trận gặp Barcelona nhưng nhiều khả năng sẽ có tên trong đội hình ra quân trận derby sắp tới. Theo HLV Guardiola, ông không muốn có quá nhiều xáo trộn trong đội hình trước trận đấu quan trọng với M.U.

“Aguero là cầu thủ giỏi, ghi được rất nhiều bàn thắng và tôi hài lòng vì điều đó. Hy vọng cậu sẽ gắn bó với đội bóng trong thời gian dài”, nhà cầm quan tài năng bày tỏ.

Nhắc đến màn thư hùng sắp tới với M.U, HLV Guardiola kỳ vọng đây sẽ là trận đấu với nhiều pha bóng đỉnh cao. Ông hy vọng đối thủ cùng thành phố Manchester sẽ thể hiện toàn bộ khả năng dù “Quỷ đỏ” vừa hứng chịu trận thua tan nát 0-4 trước Chelsea.

“Dựa theo kinh nghiệm của tôi, những trận đấu tại Old Trafford luôn rất khó khăn. Họ sở hữu những cầu thủ có thể lực tốt, khu trung tuyến chất lượng và khả năng phản công sắc bén. Hiện giờ họ kém chúng tôi 6 điểm nhưng khoảng cách đó chỉ tương đương với 2 trận thắng mà thôi”, HLV Guardiola chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
De Bruyne vắng mặt trận derby thành Manchester

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.