Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mata ghi bàn duy nhất, "Quỷ đỏ" vào tứ kết Cup Liên đoàn

Bùi Việt| 27/10/2016 06:56

(HNMO) – Trước một Man City với đội hình toàn cầu thủ dự bị, “Quỷ đỏ” cuối cùng cũng có được chiến thắng quý báu sau chuỗi ngày u ám nhờ pha làm bàn duy nhất của Mata.

Bước vào trận derby Cúp Liên đoàn với đối thủ hàng xóm Man City, HLV Mourinho tung ra đội hình mạnh nhất có thể với quyết tâm giành một chiến thắng. Nhà cầm quân Bồ Đào Nha sử dụng cặp trung vệ Rojo và Blind thay cho Smalling không được thi đấu cùng Bailly vừa dính chấn thương. Đảm nhiệm khu trung tuyến của “Quỷ đỏ” là lão tướng Carrick và Herrera, trong khi những cái tên quen thuộc khác như Mata, Rashford, và đặc biệt là hai nỗi thất vọng lớn Pogba cùng Ibrahimovic đều có mặt trên sân.

Trái với lực lượng hùng hậu của người đồng cấp bên kia chiến tuyến, Man City hành quân đến Old Trafford cùng đội hình hạng hai. Ngoài sự xuất hiện của cặp trung vệ trụ cột Kompany và Otamendi, HLV Guardiola chỉ sử dụng loạt cầu thủ dự bị như Clichy, Navas hay thậm chí là những cái tên vô danh Maffeo và Garcia. Quyết định của nhà cầm quân tài năng cho thấy ông chẳng mặn mà gì mấy với Cúp Liên đoàn dù Man City đang là đương kim vô địch.

Dù sở hữu đội hình vượt trội cùng lợi thế sân nhà, M.U vẫn không chơi lấn lướt trước đối thủ là bao mà suýt nữa bị thủng lưới sau cú đánh đầu vọt xà của Iheanacho ngay phút thứ 2. Sau tình huống bị “vỗ mặt” từ rất sớm, đội quân của HLV Mourinho tiếp tục thể hiện lối chơi nhạt nhòa và thiếu muối.

Mata ghi bàn duy nhất đưa M.U vào tứ kết Cúp Liên đoàn. Ảnh :AP


Sự thiếu liên kết cùng với những đường chuyền thường xuyên sai địa chỉ của “Quỷ đỏ” vô tình tạo điều kiện để Man City với đội hình hạng hai thi đấu nhàn nhã trong phần lớn thời gian hiệp đầu. Thế trận nhạt nhẽo kéo dài cho đến hết thời gian hiệp này trong bối cảnh hai bên hầu như không tạo ra được tình huống nào đáng chú ý.

Bước sang hiệp hai, M.U bất ngờ đẩy cao tốc độ và dồn lên tấn công. Những tín hiệu đáng mừng bắt đầu xuất hiện sau pha dứt điểm bằng chân trái của Pogba từ một đợt lên bóng nhanh. Đáng tiếc nỗ lực của tiền vệ đắt giá nhất thế giới lại không thắng được cả thủ môn Caballero và cột dọc.

Chơi khởi sắc hơn hẳn sau giờ nghỉ, “Quỷ đỏ” tạo áp lực lớn lên khung thành Man City và rốt cuộc cũng thành công chuyển hóa nỗ lực thành bàn thắng gỡ bế tắc. Phút 54, Ibrahimovic loại bỏ Otamendi trong một tình huống không chiến rồi băng vào vòng cấm. Bóng tới chân Herrera trước khi đến vị trí của Mata. Tiền vệ 28 tuổi sau đó thoải mái dứt điểm mở tỷ số trong sự bất lực của thủ môn Caballero.

Man City với đội hình hạng hai đã không thể gây bất ngờ ở chuyến làm khách đến Old Trafford. Ảnh: Getty Images


Sau bàn thua, HLV Guardiola mới bắt đầu thực sự quan tâm tới kết quả trận đấu. Ông quyết định tung vào sân hai quân bài chiến lược Sterling và Aguero hòng thay đổi tình thế. Tuy nhiên, mọi toan tính của nhà cầm quân gốc Tây Ban Nha đều bất thành khi mà HLV Mourinho với quyết tâm bảo vệ chiến thắng mong manh đã tung Schneiderlin vào sân để củng cố hàng thủ.

Những phút còn lại của trận đấu, “Quỷ đỏ” gần như rút toàn bộ cầu thủ về phòng ngự ngay phần sân nhà. Trước hàng rào đỏ rực chặn mặt khung thành thủ môn De Gea, mọi ý đồ triển khai tất công cũng như những nỗ lực của các chân sút Man City đều đi vào ngõ cụt. Đã quá muộn để Man City có thể lật ngược ván cờ. Chung cuộc M.U giành quyền vào tứ kết sau chiến thắng tối thiểu trước đội bóng hàng xóm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mata ghi bàn duy nhất, "Quỷ đỏ" vào tứ kết Cup Liên đoàn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.