Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bayern Munich thắng dễ Augsburg

Nhật Hà| 30/10/2016 08:13

(HNMO) - Cú đúp của tiền đạo Lewandowski đã giúp Bayern Munich giành chiến thắng 3-1 trước chủ nhà Augsburg ở vòng 9, qua đó củng cố ngôi đầu bảng Bundesliga.


B.Munich vẫn chắc ngôi đầu bảng.


Trước một B. Munich vượt trội về nhiều mặt, Augsburg đã vào trận với tâm thế cố không thua, thay vì quyết thắng. Đội hình của đội chủ nhà được kéo xuống thấp nhằm hạn chế không gian chơi bóng của các cầu thủ đội khách, vốn giỏi đột phá ở tốc độ cao đặc biệt là ở 2 biên. Tuy nhiên, khi đã có vẻ trụ vững thì Augsburg đẩy đội hình lên tấn công và lúc đó tạo nên vô khối khoảng trống để B.Munich khai thác. Ngay phút 20, từ pha phản công nhanh, A.Robben đi bóng cực kỳ khó chịu ở tốc độ cao bên cánh phải trước khi đặt bóng vào đúng đường chạy của Lewandowski ở trung lộ. Tiền đạo người Ba Lan loại bỏ cặp trung vệ chủ nhà ngay nhịp chạm bóng đầu tiên trước khi thực hiện cú sửa bóng vào góc xa, đưa B.Munich dẫn 1-0.

Bàn thua này khiến Augsburg phải thay đổi cách chơi bóng nhưng điều này càng khiến B.Munich có đất diễn. 2 phút sau bàn thắng đầu tiên, B.Munich nâng tỉ số lên 2-0 với công lớn thuộc về cặp A.Robben- Lewandowski. Lần này, A.Robben khởi xướng pha áp sát khung thành với cú chọc khe để Lewandowski xâm nhập vòng cấm địa, chuyền ngược bóng vào trong. Sau hai lần chuyền bóng của Lewandowski, A.Robben đã đệm bóng cận thành để nâng tỉ số lên 2-0 cho B.Munich.

Đến phút 48, tỉ số là 3-0 cho B.Munich. Lần này lại là A.Robben chuyền bóng để Lewandowski dứt điểm cận thành.

Dẫn 3-0, B.Munich giảm nhịp độ thi đấu. Nhà đương kim vô địch không ghi thêm bàn thắng nào trong khi Augsburg ghi 1 bàn nhờ công của cầu thủ Hàn Quốc Ja-Cheol Koo ở phút 67 với pha đệm bóng cận thành sau hàng loạt tình huống kèm người cũng như phá bóng không dứt khoát của hàng thủ B.Munich.

Chiến thắng này giúp B.Munich chắc ngôi đầu bảng với 23 điểm, hơn 2 điểm so với đội nhì bảng RasenBallsport Leipzig – đội bóng mới lên hạng đã đánh bại Darmstadt 2-0 ở vòng này. Trong khi đó, Wolfsburg để thua 1-2 trước Bayer Leverkusen; Dortmund hòa 0-0 trước Schalke 04.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bayern Munich thắng dễ Augsburg

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.