Theo dõi Báo Hànộimới trên

Wenger lo ngại Xhaka sẽ lại "phá bĩnh"

Thương Nguyệt| 03/11/2016 19:16

(HNMO) – “Giáo sư” tỏ ra khá lo lắng về cậu học trò có thể mắc sai lầm không đáng có ở  trận đấu quan trọng sắp tới với đội bóng cùng thành phố London.

Sự nóng nảy của Xhaka khi thi đấu có thể khiến Arsenal phải ôm hận trong trận đấu cuối tuần này với Tottenham. Ảnh; Reuters


Cuối tuần này Arsenal sẽ tiếp đón Tottenham, đội bóng đang nắm giữ thành tích bất bại tại giải năm nay, trên sân nhà Emirates. Trước cuộc đụng độ với đối thủ “khó nhằn” cùng thành phố London, HLV Wenger đã bày tỏ sự lo ngại về Granit Xhaka.

Nguyên nhân xuất phát từ “thành tích bất hảo” của tiền vệ gốc Thụy Sỹ. Kể từ khi gia nhập Arsenal vào tháng 4/2014, tiền vệ gốc Thụy Sỹ đã lĩnh tới 8 thẻ đỏ ở cả cấp CLB và ĐTQG.

Ở trận đấu với Swansea hồi giữa tháng 10 vừa rồi, Xhaka cũng chính là người suýt phá hỏng mọi nỗ lực của đồng đội với sai lầm dẫn đến bàn rút ngắn tỷ số và sau đó còn đẩy “Pháo thủ” vào tình cảnh chơi thiếu người do bị khị đuổi khỏi sân ở phút 70.

“Tôi có lo lắng không ư? Đương nhiên là có. Kỷ luật là yếu tố quan trọng và chúng tôi muốn thi đấu hiệu quả trong mọi trường hợp. Ở một trận derby, bạn cần phải kiểm soát được cảm xúc và tuân thủ kỷ luật chặt chẽ vì những yếu tố đó góp phần mang lại hiệu quả ở những trận đấu như thế”, HLV Wenger cho biết.

Theo chiến lược gia gạo cội, Xhaka bình thường khá trầm tính nhưng đôi lúc vẫn có những hành động thiếu kiềm chế trên sân. Ông nhận định cậu học trò ý thức được chuyện này và cần phải học cách kiểm soát hành vi của mình.

Khi nhắc đến màn đối đầu với Tottenham vào cuối tuần này, HLV Wenger nhận định đây sẽ là một trận đấu khó khăn cho “Pháo thủ”. Lần gặp nhau gần nhất ở cuối mùa trước, hai đội đã buộc phải chia điểm.

“Đây sẽ là lần đụng độ rất thú vị. Trận đấu này rất quan trọng với Arsenal vì hiện tại chúng tôi đang nắm giữ vị trí cao trên BXH và không muốn đánh mất lợi thế này”, chiến lược gia người Pháp nói.

HLV Wenger đồng thời cũng cho rằng Tottenham nhìn chung là đội bóng mạnh và việc phải cạnh tranh với những đội đứng đầu BXH chưa bao giờ là điều dễ dang. Vì lẽ đó, ông khẳng định toàn đội sẽ tập trung cao độ cho trận đấu sắp tới trên sân nhà và giành chiến thắng, cho dù đó là Tottenham hay bất kỳ đối thủ nào khác.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Wenger lo ngại Xhaka sẽ lại "phá bĩnh"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.