Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mourinho: "M.U thi đấu như giao hữu mùa hè"

Thương Nguyệt| 04/11/2016 15:06

(HNMO) – HLV của “Quỷ đỏ” bày tỏ sự thất vọng, đồng thời cáo buộc các học trò thi đấu không nghiêm túc ở trận thua sát nút trước Fenerbahce.

Ở cuộc đọ sức với Fenerbahce trong khuôn khổ bảng A Europa League diễn ra sáng nay 4/11, M.U bị thủng lưới chỉ hơn 1 phút sau khi trận đấu bắt đầu. Tới phút 58, lưới thủ thành De Gea lần thứ hai rung lên từ pha đá phạt tuyệt đẹp của Jeremain Lens. Nỗ lực rút ngắn tỷ số sau đó của đội trưởng Rooney ở những phút cuối trận đấu vẫn không giúp “Quỷ đỏ” tranh được thất bại 1-2 trên đất Thổ Nhĩ Kỳ.

Sau trận thua thứ 5 trên mọi đấu trường, HLV Mourinho thừa nhận đội bóng của ông xứng đáng nhận thất bại vì đã thi đấu như ở một trận giao hữu.

“Họ ra sân và chơi như ở trận chung kết Champions League trong khi chúng tôi lại thi đấu kiểu giao hữu mùa hè ngay từ lúc trận đấu bắt đầu. Các cầu thủ chơi không tốt, không hết sức mình trong cả 90 phút”, HLV Mourinho phát biểu tại buổi họp báo sau trận đấu.

Áp lực ngày càng đè nặng lên HLV Mourinho sau thất bại thứ 5 trên mọi đấu trường. Ảnh: Getty Images


“Bóng đá khôngchỉ gồm chất lượng, mà còn gồm cả những nỗ lực, tận tâm và cống hiến hết mình. Trong một trận đấu như thế, việc bị thủng lưới từ quá sớm tạo điều kiện để đối thủ chơi phòng ngự phản công. Đó là điều họ muốn và chính chúng tôi đã đem lại cho họ điều đó”, chiến lược gia Bồ Đào Nha nói thêm.

Ông cũng cho rằng việc thiếu vắng Eric Bailly và Chris Smalling ở trung tâm hàng phòng ngự đã khiến khả năng phòng thủ của M.U suy yếu. Hai phương án thay thế tạm thời là Blind và Rojo, vốn là hậu vệ cánh, đã không thể làm trọn vai trò của đồng đội.

Trận thua này khiến M.U rơi xuống vị trí thứ 3 bảng A với 6 điểm. Để giành được tấm vé vào vòng loại trực tiếp, thầy trò HLV Mourinho buộc phải thắng 2 trận cuối cùng. Về chuyện này, chiến lược gia 53 tuổi khẳng định mọi việc phụ thuộc hoàn toàn vào các học trò của ông chứ không phải đối thủ.

“Nếu thắng cả 2 trận còn lại chúng tôi sẽ đủ tư cách đi tiếp. Thậm chí chỉ cần giành được 4 điểm cũng được vì Feyenoord và Fenerbahce đều không thể giành được tối đa điểm”, ông nói.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Mourinho: "M.U thi đấu như giao hữu mùa hè"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.