Theo dõi Báo Hànộimới trên

FIFA công bố đề cử cầu thủ xuất sắc nhất năm 2016

Thương Nguyệt| 05/11/2016 14:28

(HNMO) – Không lâu sau khi công bố giải thưởng mới cạnh tranh với “Quả bóng Vàng” của tạp chí France Football, Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) mới đây đã tiết lộ danh sách ứng viên cho danh hiệu nam cầu thủ xuất sắc nhất năm 2016.

Dánh sách 23 ứng viên cạnh tranh danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất 2016 do FIFA công bố. Ảnh: Internet


Danh sách của FIFA chỉ bao gồm 23 cái tên, ít hơn con số 30 của France Football. Không có gì ngạc nhiên khi hai giải đấu hấp dẫn nhất là La Liga và Ngoại hạng Anh đóng góp tới 20 đại diện, chia đều cho cả hai bên.

Cụ thể, giải đấu cao nhất xứ sương mù có Sergio Aguero, Kevin De Bruyne, Zlatan Ibrahimovic, N’Golo Kante, Riyad Mahrez, Mesut Oezil, Dimitri Payet, Paul Pogba, Alexis Sanchez và Jamie Vardy. Đại diện cho La Liga gồm Gareth Bale, Cristiano Ronaldo, Luka Modric, Sergio Ramos, Antoine Griezmann, Andres Iniesta, Toni Kroos, Messi, Neymar và Luis Suarez.

Cuộc bình chọn do FIFA tổ chức đã chính thức bắt đầu vào hôm qua 4/11 và sẽ kết thúc vào ngày 22/11 tới đây. Ứng viên chiến thắng sẽ là người nhận được số phiếu bầu cao nhất từ các HVL, đội trưởng tuyển quốc gia , hơn 200 đại diện các cơ quan báo chí, truyền thông và NHM trên toàn thế giới.

Hồi đầu tháng này, FIFA đã công bố danh sách 10 ứng viên cho danh hiệu HLV đội tuyển nữ xuất sắc nhất và HLV đội tuyển nam xuất sắc nhất. Danh sách cầu thủ nữ xuất sắc nhất cũng được cơ quan bóng đá quyền lực nhất thế giới tiết lộ vào hôm qua, trong khi 55 cái tên cho danh hiệu đội hình xuất sắc nhất sẽ sớm được công bố trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
FIFA công bố đề cử cầu thủ xuất sắc nhất năm 2016

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.