Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chia điểm trận derby, "Pháo thủ" vỡ mộng chiếm ngôi đầu

Bùi Việt| 06/11/2016 20:45

(HNMO) – Sai lầm của cầu thủ đối phương không giúp Arsenal duy trì được lợi thế quá lâu. “Pháo thủ” bị gỡ hòa trong hiệp 2 và buộc phải chia điểm với Tottenham sau trận derby Bắc London.

Dù phải đến làm khách trên sân Emirates, Tottenham vẫn khởi đầu rất tự tin ngay sau tiếng còi khai màn và sớm có pha “nổ súng” đầu tiên với cú đánh đầu đưa bóng vọt xà của hậu vệ Walkers. Quân đoàn của HLV Pochettino chơi bùng nổ trong khoảng 10 phút đầu tiên với những đường chuyền dài từ phần sân nhà hòng tận dụng tốc độ của các mũi nhọn trên hàng công. Trước sự lấn lướt của đội khách, Arsenal dù sau đó nhanh chóng kiểm soát thế trận vẫn không tạo ra được tình huống uy hiếp nào đáng kể. Mọi ý đồ lên bóng của “Pháo thủ” đều bị hàng phòng ngự chặt chẽ đối phương ngăn chặn từ ngoài vòng cấm.

Sau màn khởi đầu sôi động, hai bên đều chủ động chơi chậm lại để chờ đợi những sai lầm của đối phương. Đây là điều dễ hiểu vì HLV Wenger biết rõ Tottenham vốn sở hữu lối chơi phản công sắc bén, đặc biệt khi Harry Kane có mặt trên sân, trong khi người đồng cấp bên kia chiến tuyến cũng không tỏ ra quá vội vàng.

Lợi thế sân nhà và cả việc dẫn trước vẫn không giúp Arsenal giành trọn 3 điểm sau trận cầu với Tottenham. Ảnh: Reuters


Phút 21, Tottenham khiến đội chủ nhà “toát mồ hôi” với pha băng vào đánh đầu đưa bóng sạt cột dọc của Kane. Trước đó là đường chuyền chính xác thẳng vào vòng cấm của Erikssen. Về phần mình, “Pháo thủ” vẫn tỏ ra rất bế tắc trong khâu triển khai ý đồ tấn công. Phải đến phút 31, các học trò của HLV Wenger mới có tình huống đáp trả đầu tiên. Từ cánh trái, Sanchez xử lý khéo rồi trả ngược vào trong để Ozil băng lên dứt điểm. Đáng tiếc cú sút của tiền vệ người Đức lại đi không chính xác.

Tốc độ trận đấu bắt đầu được đẩy cao ở cuối hiệp 1 khi Arsenal bắt đầu dồn lên tấn công. Phút 39, đội chủ nhà có tình huống tấn công rõ nét đầu tiên khi Walcott pha thoát xuống nhận đường chuyền của Xhaka, trước khi tung cú dứt điểm uy lực sát vòng cấm. Ở pha bóng này, thủ môn Lloris đã bó tay nhưng xà ngang lại cứu nguy cho đội khách một bàn thua trông thấy.

Tưởng chừng hiệp đầu sẽ kết thúc mà không có bàn thắng thì Wimmmer phía Tottenham lại mắc sai lầm rất ngớ ngẩn ở phút 42. Từ cú đá phạt không mấy nguy hiểm của Ozil, trung vệ sinh năm 1992 tung người đánh đầu tung lưới nhà, biếu không cho Arsenal bàn mở tỷ số.

Kane hạ gục thủ môn Cech trên chấm phạt đền, mang về cho Tottenham 1 điểm sau trận derby Bắc London. Ảnh: Reuters


Để dẫn trước sau tình huống “lãng xẹt”, Tottenham trong hiệp hai chủ động tấn công dồn dập hòng tìm bàn gỡ hòa và nỗ lực của “The Spurs” nhanh chóng được đền đáp. Phút 51, quyết tâm đi bóng của Dembele buộc Koscielny phải truy cản. Tình huống va chạm rất nhẹ nhưng vừa đủ để tiền vệ 29 tuổi ngã trong vòng cấm, mang về cho Tottenham một quả phạt đền. Trên chấm 11m, Kane dễ dàng hạ gục thủ môn Cech với cú sút thẳng vào giữa cầu môn đưa trận đấu về thế cân bằng.

Sau bàn gỡ hòa, các học trò của HLV Pochettino thi đấu hưng phấn, liên tục dồn ép đội chủ nhà và suýt nữa đã có bàn thứ hai nếu như Cech không xuất sắc cản phá cú vô-lê bằng chân trái của Eriksen ở phút 55.

Không thể tin vào những gì đang diễn ra, HLV Wenger bắt đầu tỏ ra sốt ruột. Ông lần lượt tung Ramsey, Giroud và Chamberlain vào sân hòng lật ngược tình thế. Đáng tiếc ý đồ của nhà cầm quân gạo cội không thể phát huy tác dụng trước sức ép rất lớn từ Tottenham. Trận derby Bắc London kết thúc với tỷ số hòa 1-1. Sau trận này, Arsenal không thể leo lên ngôi đầu BXH như mong đợi, trong khi Tottenham vẫn dậm chân ở vị trí thứ 5 với 21 điểm sau 11 trận.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chia điểm trận derby, "Pháo thủ" vỡ mộng chiếm ngôi đầu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.