Theo dõi Báo Hànộimới trên

Messi mờ nhạt, Argentina thua thảm Brazil

Thương Nguyệt| 11/11/2016 10:34

(HNMO) – Trái với sự mờ nhạt của Messi, Neymar trong một ngày thi đấu xuất sắc với một bàn thắng đã giúp Brazil giành chiến thắng ba sao trước Argentina trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.


Trận đấu giữa Brazil và Argentina, hai thế lực của bóng đã Nam Mỹ khởi đầu khá chậm rãi. Đây hoàn toàn là điều dễ hiểu vì không bên nào muốn rơi vào tình huống bất lợi trước, đặc biệt khi phải đụng độ với đối thủ không dễ chơi.

Tuy nhiên, sự cẩn trọng quá mức cần thiết khiến trận cầu đinh giữa hai siêu cường của làng bóng đá thế giới diễn ra tẻ nhạt trong khoảng 20 phút đầu. Thay cho những tình huống tấn công tốc độ cao đầy biến ảo được đông đảo NHM mong chờ là những pha va chạm liên tục giữa cầu thủ hai đội. Siêu sao Messi đương nhiên là cầu thủ bị “chăm sóc” kỹ lưỡng nhất.

Phải đến phút 25, trận đấu mới bắt đầu sôi động hơn sau bàn thắng mở tỷ số của Coutinho. Xuất phát từ cánh trái, tiền vệ đang khoác áo Liverpool bằng nỗ lực cá nhân,  xộc thẳng vào trung lộ trước khi tung cú dứt điểm trái phá đưa bóng vào góc xa phá vỡ thế cân bằng trận đấu.

Neymar xuất sắc đóng góp một bàn ở chiến thắng 3-0 của Brazil trước Argentina. Ảnh: AP


Sau bàn dẫn trước, đội chủ nhà chuyển sang chơi phòng ngự phản công, trong khi Argentina buộc phải đẩy cao đội hình hòng tìm kiếm bàn gỡ. Đáng tiếc, việc thiếu đi mối liên kết cần thiết, cũng như tính đột biến trong những tình huống quyết định khiến đội khách gặp rất nhiều khó khăn.

Nhân tố sáng nhất trên hàng công Argentina là Messi cũng thi đấu rất mờ nhạt. Tiền đạo Barcelona từ đầu trận hầu như không có được tình huống xử lý cá nhân nào đáng kể, ngoài hai cú sút phạt chạm hàng rào ở đầu trận và phút 36.

Trái với sự bế tắc của đối thủ, Brazil dù chơi chậm vẫn tận dụng thời cơ rất tốt. Đội bóng xứ Samba kịp gia tăng cách biệt lên 2 bàn đúng phút bù giờ cuối cùng hiệp đầu. Trong một đợt tấn công chớp nhoáng, Neymar nhận bóng từ đường chuyền của Jesus, trước khi xâm nhập vòng cấm rồi tung cú đặt lòng gọn gẽ buộc thủ môn Romero lần thứ hai vào lưới nhặt bóng.

Sự mờ nhạt của Messi là một trong những nguyên nhân dẫn tới thất bại của đội nhà. Ảnh: Reuters


Ngay đầu hiệp hai, Argentina tung Aguero vào sân với hy vọng tiền đạo Man City có thể giúp đội nhà xoay chuyển tình thế. Tuy nhiên, khi toan tính của “Albicelestes” một lần nữa chưa thành, họ đã phải nhận thêm bàn thua thứ ba.

Phút 58, nỗ lực đón đường căng ngang từ cánh trái của Augusto đưa bóng tới đúng vị trí của Paulinho. Tiền vệ đang thi đấu ở Trung Quốc khô bỏ lỡ cơ hội, tung chân dứt điểm cực mạnh trong sự bất lực của thủ môn Romero.

Sau bàn thua thứ ba, tinh thần các cầu thủ Argentina sa sút thê thảm. Đội khách vừa thi đấu bế tắc, vừa chịu sức ép lớn từ Brazil nên không thể có được bàn thắng danh dự. Chung cuộc, Brazil hạ gục đối thủ khó nhằn với tỷ số 3-0 để dẫn đầu BXH với 24 điểm sau 11 trận.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Messi mờ nhạt, Argentina thua thảm Brazil

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.