Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vừa lên tuyển, Rooney lại rút lui do chấn thương

Thương Nguyệt| 15/11/2016 15:46

(HNMO) – Chấn thương mới nhất khiến “Gã Shrek” nhiều khả năng buộc phải vắng mặt ở trận đấu giữa Anh và Tây Ban Nha vào rạng sáng mai 16/11 (giờ Việt Nam).


Không lâu sau khi được gọi lên tuyển dù sở hữu phong độ mờ nhạt kể từ đầu giải năm nay, Rooney tiếp tục gặp rắc rối với chấn thương đầu gối. Thông tin từ Liên đoàn bóng đá Anh (FA) cho biết đội trưởng M.U đã tự rút khỏi danh sách thi đấu trận gặp Tây Ban Nha sắp tới. Ngoài trường hợp của Rooney, hậu vệ Ryan Bertrand cũng gặp vấn đề về thể lực. Cả hai đều vắng mặt ở buổi tập cùng toàn đội vào hôm qua 15/11.

Về vấn đề của hai cậu học trò, HLV tạm quyền Gareth Southgate tiết lộ sẽ cân nhắc có nên để cả Rooney và Bertrand ra sân ở cuộc đối đầu với Tây Ban Nha hay không. Người kế nhiệm của HLV Allardyce cũng cho biết Jordan Henderson sẽ là người đeo băng đội trưởng ở trận này. Tiền vệ trung tâm của Liverpool cũng là cầu thủ được HLV Southgate tin tưởng giao trọng trách dẫn dắt “Tam Sư” ở các trận trước đó.

Nói về quyết định để một cầu thủ khác đảm nhiệm vai trò quan trọng vốn thuộc về Rooney trong nhiều năm qua, ông cho biết điều quan trọng là tuyển Anh phải có nhiều hơn một người đủ khả năng đeo băng đội trưởng.

“Henderson sẽ là đội trưởng. Tôi tin rằng đội bóng có nhiều cầu thủ đủ khả năng đảm nhiệm vai trò lãnh đạo, một trong số đó là Joe Hart đang ngồi ngay cạnh tôi lúc này. Tôi không cho rằng việc chỉ có duy nhất một đội trưởng là ý hay. Qua thời gian, Rooney đã phải gánh vác quá nhiều trọng trách nên chúng tôi cần phải chia sẻ với cậu ấy”, HLV Southgate nhấn mạnh.

Cuộc đọ sức sắp tới giữa Anh và Tây Ban Nha sẽ là trận thứ tư nắm quyền của HLV Southgate. Ở ba lượt trận trước đó, ông đều thể hiện khá tốt khả năng khi giúp “Tam Sư” giành hai chiến thắng trước Scotland, Malta và một trận hòa với Slovenia. Nếu tiếp tục giành được một chiến thắng nữa, gần như chắc chắn ông sẽ chính thức được bổ nhiệm vào chiếc ghế “nóng” của đội tuyển quê nhà.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vừa lên tuyển, Rooney lại rút lui do chấn thương

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.