Theo dõi Báo Hànộimới trên

M.U - Arsenal: Đại chiến Old Trafford

Thương Nguyệt| 19/11/2016 15:02

(HNMO) – Tâm điểm vòng 12 NHA sẽ là màn đối đầu rực lửa giữa M.U và Arsenal. “Quỷ đỏ” chưa thực sự ổn định dưới thời HLV Mourinho, nhưng sân Old Trafford cũng chưa bao giờ là “miền đất hứa” đối với “Pháo Thủ”.

Sau 11 vòng đấu, M.U tiếp tục thể hiện phong độ thất thường. Lúc khiến NHM hân hoan trong niềm vui chiến thắng, khi lại khiến tất cả chìm nghỉm trong nỗi buồn thất trận. Thắng hay thua đều là quy luật của bóng đá. Không ai có thể thắng mãi hay thua mãi. HLV Mourinho nắm rõ điều này nhưng với sự cứng đầu hiếm có, ông dường như chưa bao giờ từ bỏ ý định đưa đội bóng mình dẫn dắt chạm vào ánh hào quang. Đây cũng là điều vị HLV 53 tuổi đang hướng tới, kể từ giây phút ông ngồi vào chiếc ghế quyền lực tại Old Trafford.

M.U tối nay một lần nữa tiếp đón Arsenal trên sân nhà. Dù “Quỷ đỏ” chưa thực sự “vào phom” như mong đợi, lịch sử đối đầu vẫn luôn đứng về phía HLV Mourinho. Cụ thể, “Người đặc biệt” trong 15 lần đọ sức với HLV Wenger đã giành phần thắng 8 lần, còn lại đều là các kết quả hòa. Lần gần nhất ông chịu thất bại trước người đồng cấp bên kia chiến tuyến là ở trận tranh Siêu cúp Anh vào tháng 8/2015.

Rashford (giữa) sẽ là nhân tố quan trọng trên hàng công của M.U trong trận gặp Arsenal. Ảnh: Internet


Về đội hình cho trận đấu sắp diễn ra, HLV Mourinho buộc phải loại Ibrahimovic khỏi danh sách do đã lĩnh đủ 5 thẻ vàng. Sự vắng mặt của siêu sao Thụy Điển sẽ là thiệt thòi lớn cho M.U, nhất là khi cựu tiền đạo PSG vừa tìm lại cảm hứng ghi bàn với cú đúp vào lưới Swansea hồi cuối tuần trước.

Để lấp khoảng trống Ibrahimovic để lại, nhà cầm quân Bồ Đào Nha quyết định đặt niềm tin vào Rashford. Thực tế cho thấy tiền đạo 19 tuổi đã không thi đấu một thời gian dài cũng vì sự xuất hiện của đàn anh. Vì lẽ đó, đây sẽ là cơ hội không thể tốt hơn để Rashford thể hiện tài năng.

Nên nhớ rằng ở lần gặp nhau gần nhất giữa hai đội hồi đầu năm nay, Rashford là người tỏa sáng với cú đúp vào lưới Arsenal. Với lối chơi thông minh, khả năng chọn vị trí và dứt điểm tốt, “Ngôi sao đen” sẽ là niềm cảm hứng trên hàng công giúp M.U có được chiến thắng quan trọng.

Bên kia chiến tuyến, Arsenal đang trải qua giai đoạn thi đấu cực kỳ ấn tượng với 16 trận bất bại trên mọi mặt trận. Đây là lý do nhiều người tin rằng các học trò của “Giáo sư” sẽ nối tiếp thành tích này sau trận đấu tối nay.

Tuy nhiên, cần phải nhìn vào một thực tế rằng sân Old Trafford chưa bao giờ là “miền đất hứa” với Arsenal. “Pháo thủ” đã không thể thắng tại mảnh đất dữ này suốt 10 năm và có lẽ bản thân HLV Wenger, toàn bộ cầu thủ và NHM vẫn không thể quên được thất bại cách đây 12 năm. Mùa 2004/05, Arsenal khi đó với đội hình đỉnh cao đã đứt mạch bất bại 49 trận liên tiếp trước đội bóng thành Manchester, và cũng tại Old Trafford.

HLV Wenger sẽ một lần nữa thất bại trước người đồng nghiệp cá tính bên kia chiến tuyến? Ảnh: Internet


Ngoài việc lịch sử không ủng hộ, quân đoàn của HLV Wenger còn bước vào trận đấu này mà không có sự phục vụ của hậu vệ phải Hector Bellerin do chấn thương, trong khi Mathieu Debuchy và Carl Jenkinson cũng bỏ ngỏ khả năng ra sân. Không chỉ vậy, tiền đạo chủ lực Alexis Sanchez cũng chưa chắc sẽ thi đấu vì vấn đề thể lực.

Rõ ràng việc thiếu vắng những mắt xích quan trọng ở cả hàng phòng ngự và tấn công sẽ đưa Arsenal vào thế khó. Cõ lẽ nào, lịch sử sẽ lặp lại? “Pháo thủ” sẽ tiếp tục cúi đầu trước “Quỷ đỏ” và HLV Wenger một lần nữa thất bại trong cuộc đấu trí với người đồng cấp bên kia chiến tuyến?

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
M.U - Arsenal: Đại chiến Old Trafford

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.