Theo dõi Báo Hànộimới trên

Người cũ Goetze khiến Bayern Munich ôm hận

Nhật Hà| 20/11/2016 10:24

(HNMO) - Không ghi bàn nhưng cựu tiền vệ của B.Munich là M.Goetze đã kiến tạo để Aubameyang ghi bàn duy nhất, giúp Dortmund thắng 1-0 trước B.Munich vào rạng sáng 20-11.


Nỗi thất vọng của B.Munich


Lợi thế sân nhà đã được Dortmund tận dụng triệt để, nhất là trong hiệp 1. Thay vì phòng thủ chờ cơ hội phản công, đội bóng của HLV T.Tuchel chủ động đẩy cao nhịp độ trận đấu nhắm đánh phủ đầu B.Munich. Cách tiếp cận trận đấu na này lập tức phát huy hiệu quả khi ngay phút 11, cựu tiền vệ B.Munich là M.Goetze đã thực hiện đường căng ngang thuận lợi để Aubameyang dứt điểm nhanh, đánh bại thủ thành M.Neur, đưa Dortmund dẫn 1-0.

Ngay sau khi có bàn thắng, Dortmund mới trở về lối chơi phòng ngự- phản công với việc liên tục gây sức ép với các cầu thủ đội khách ngay từ phần sân đối phương. Chính vì vậy, B.Munich chỉ có thể chuyền bóng qua lại mà không thể áp sát khung thành đối phương. Đã vậy, sự nhanh nhẹn cũng như khả năng chuyển từ trạng thái phòng ngự sang phản công của Dortmund được thực hiện thuần thục, ở tốc độ cao đã khiến B.Munich chống đỡ vất vả. Chỉ có sự may mắn và tài năng của thủ thành M.Neuer mới giúp B.Munich tránh được bàn thua.

Phải đến khi Douglas Costa được vào sân và liên tục đột phá nhằm gây rối loạn hàng phòng ngự đối phương thì B.Munich mới dần tìm được cơ hội ghi bàn. Tuy nhiên, trong ngày thi đấu vô duyên, các chân sút của “Hùm xám” như Lewandowski, Mueller liên tục bỏ lỡ cơ hội ghi bàn. Thậm chí Alonso còn có tình huống dứt điểm đưa bóng trúng xà ngang vào phút 60.

Kiểm soát bóng tới 63% song cuối cùng B.Munich vẫn không thể ghi bàn, đành nhận trận thua 0-1 và cũng là trận thua đầu tiên ở mùa này. Trận thua trên khiến B.Munich xuống thứ nhì với 24 điểm sau 11 vòng, kém 3 điểm so với đội đầu bảng RB Leipzig. Trong khi đó, Dortmund lên thứ ba với 21 điểm.

Ở trận cầu đáng chú ý khác của vòng 11, Schalke thắng 1-0 trước chủ nhà Wolfsburg để lên thứ 11 với 14 điểm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người cũ Goetze khiến Bayern Munich ôm hận

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.