Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mourinho có thể bị cấm chỉ đạo 6 trận

Thương Nguyệt| 28/11/2016 16:19

(HNMO) – Chiến lược gia người Bồ Đào Nha sắp nhận án phạt nặng từ Liên đoàn bóng đá Anh vì phản ứng thái quá với quyết định của trọng tài ở trận đấu giữa M.U và West Ham hồi cuối tuần trước.

Nhà cầm quân 53 tuổi tực giận đá văng chai nước khi Pogba phải nhận thẻ vàng. Ảnh: Reuters


Vụ việc xảy ra ở phút 27 của trận đấu khi Pogba cố tình ăn vạ trong tình huống tranh chấp với Noble. Hành vi này không thể qua mắt trọng tài chính Johnathan Moss và tiền vệ đắt giá nhất thế giới phải nhận thẻ vàng. Quyết định của vị “Vua áo đen” là hoàn toàn chính xác vì cầu thủ người Pháp ngã lăn ra sân khi không có tác động của đối phương.

Bên ngoài đường biên, HLV Mourinho tỏ ra rất bất bình rồi sút văng chai nước gần đó để phản đối quyết định của trọng tài. Vì phản ứng không đúng mực, ông bị truất quyền chỉ đạo và buộc phải lên khán đài theo dõi trận đấu.

Đây là lần thứ 2 HLV Mourinho phải dự khán trận đấu của M.U. Lần đầu tiên xảy ra cách đây 4 tuần, ở cuộc đối đầu giữa “Quỷ đỏ” và Burnley cũng ngay tại sân Old Trafford. Trong tài Mark Clattenburg đã “tống cổ” nhà cầm quân cá tính lên khán đài vì những lời phàn nàn thái quá.

Vì liên tiếp “gây sự” với những người “cầm cân nảy mực” các trận đấu thời gian qua, FA có thể coi đây là tình tiết tăng nặng trong án phạt đối với HLV Mourinho.

Trong khi đó, dù nhiều người cho rằng quyết định của trọng tài Moss là quá nặng, cựu trọng tài Graham Poll nhận định hình phạt trên là chính xác và thậm chí còn yêu cầu mức án cấm chỉ đạo 6 trận đối với HLV Mourinho.

Liên quan đến vụ việc, Rui Faria, trợ lý của HLV Mourinho cho biết: “Tôi nghĩ rằng mọi người đều nhận thấy ông ấy cảm thấy khó hiểu thế nào trong tình huống đáng ra chúng tôi đã được hưởng một quả đá phạt. Cuối cùng Pogba phải nhận thẻ vàng và không thể đấu trận sắp tới”.

Thậm chí HLV West Ham – Slaven Bilic còn lên tiếng bênh vực người đồng cấp bên kia chiến tuyến.

“Tôi không rõ liệu ông ấy có đáng bị đuổi khỏi sân hay không. Tôi không thích bất kỳ HLV nào, đặc biệt là ông ấy, rơi vào trường hợp đó. Thật khó để đưa ra đánh giá từ góc nhìn của chúng tôi”, ông cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mourinho có thể bị cấm chỉ đạo 6 trận

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.