Theo dõi Báo Hànộimới trên

"Pháo thủ" mất Cazorla ít nhất 3 tháng

Thương Nguyệt| 02/12/2016 14:03

(HNMO) – Tiền vệ gốc Tây Ban Nha sẽ không thể thi đấu ít nhất 3 tháng do chấn thương mắt cá chân. Thông tin được “Pháo thủ” chính thức xác nhận vào chiều tối qua 1/12 (giờ địa phương).


Santi Cazorla dính chấn thương ở trận đấu giữa Arsenal và Ludogorest tại vòng bảng Champions Leauge hồi tháng 10 năm nay. Dù HLV Wenger sau đó hy vọng cậu học trò sẽ sớm trở lại thi đấu, chấn thương trên rõ ràng nghiêm trọng hơn ông nghĩ. Thực tế cho thấy tiền vệ 31 tuổi đã không thể ra sân suốt hơn 1 tháng vừa qua.

Mới đây nhất, Arsenal đã ra thông báo về trường hợp của Cazorla. Theo đó, tiền vệ gốc Tây Ban Nha sẽ phải tiến hành phẫu thuật theo đề nghị của chuyên gia y tế. Cho dù cuộc phẫu thuật thành công, cầu thủ này vẫn phải nghỉ ngơi ít nhất 3 tháng mới có thể trở lại sân cỏ.

“Santi Cazorla sẽ bay sang Thụy Điển vào đầu tuần tới để tiến hành phẫu thuật mắt cá phải. Đội ngũ y tế của CLB và các chuyên gia đều nhất trí đây là điều cần thiết. Chúng tôi dự đoán cậu ấy sẽ mất ít nhất 3 tháng mới có thể bình phục hoàn toàn”, thông báo của Arsenal có đoạn.

Tháng 8/2012, Cazorla chuyển sang thi đấu cho Arsenal từ CLB Malaga theo bản hợp đồng trị giá 10 triệu bảng. Sau 4 năm khoác áo đội chủ sân Emirates, tiền vệ sinh năm 1984 được đánh giá là mẫu cầu thủ toàn diện nhờ nhãn quan chiến thuật nhạy bén, cùng khả năng điều tiết trận đấu.

Vì lẽ đó, việc thiếu vắng Cazorla trong thời gian tới sẽ là tổn thất không nhỏ đối với “Pháo thủ”. Dù trong tay còn nhiều lựa chọn, nhưng các tiền vệ như Ramsey, Xhaka hay Coquelin…đều không thể khiến chiến lược gia gạo cội cảm thấy yên tâm.

Bằng chứng là ở 5 trận gần nhất tại NHA không có sự phục vụ của Cazorla, Arsenal chỉ giành được 2 chiến thắng, còn lại là 3 trận hòa. Đây là kết quả khá tồi nếu so với thành tích 5 trận thắng liên tiếp trước đó, thời điểm tiền vệ Tây Ban Nha chưa dính chấn thương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Pháo thủ" mất Cazorla ít nhất 3 tháng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.