Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bayern Munich tạm chiếm ngôi đầu Bundesliga

Hà Nhật| 03/12/2016 07:57

(HNMO) - Sự tỏa sáng của chân sút hàng đầu R. Lewandowski đã giúp Bayern Munich giành chiến thắng 3-1 trước Mainz trong trận đấu sớm vòng 13, Bundesliga.


A.Robben nâng tỉ số lên 2-1 cho B.Munich. Ảnh: Goal


B.Munich đã gặp khó khăn trước lối chơi đầy tốc độ của chủ nhà Mainz. Với cách chơi bóng này, Mainz đã thành công khi sớm dẫn bàn ngay từ phút thứ 4 với pha dứt điểm quyết đoán của Jhon Cordoba, đưa chủ nhà dẫn 1-0.

Nhưng việc dẫn bàn quá sớm trước B.Munich đôi khi lại tạo thêm nhiều áp lực cho chính đội dẫn bàn. B.Munich đã siết lại đội hình, thi đấu tập trung hơn và lập tức gỡ hòa vào phút thứ 8 với cú dứt điểm của R.Lewandowski sau đường kiến tạo của A.Robben.

Sau khi kiến tạo cho đồng đội ghi bàn, A.Rooben cũng đặt dấu ấn cho riêng mình với pha đánh đầu trong vòng cấm địa ở phút 21 từ đường kiến tạo của T.Mueller để đưa B.Munich dẫn 2-1.

Sau bàn thắng này, Mainz không còn giữ được sự chắc chắn trong các tình huống phòng ngự khi phải đẩy cao đội hình. Đội chủ nhà cũng gặp khó khăn khi cầm bóng trước sức ép liên tục của B.Munich. Ngoài ra, kỹ năng cầm bóng, phối hợp của B.Munich cũng trội hơn khiến B.Munich hoàn toàn kiểm soát trận đấu (cả trận này, B.Munich đã kiểm soát bóng tới 64%).

Đến phút 90+2, R.Lewandowski đã ấn định chiến thắng 3-1 cho B.Munich với pha sút phạt đẹp mắt từ 20m, dập tắt hoàn toàn ý định kiếm ít nhất 1 điểm của đội chủ nhà. Đáng tiếc trong chiến thắng của B.Munich, chân sút T.Mueller vẫn chưa ghi bàn dù cũng có những cơ hội rõ rệt.

Với trận thắng này, B.Munich tạm lên ngôi đầu bảng với cùng 30 điểm như RB Leipzig (sẽ gặp Schalke 04 vào đêm nay) nhưng hơn về hiệu số bàn thắng-thua.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bayern Munich tạm chiếm ngôi đầu Bundesliga

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.