Theo dõi Báo Hànộimới trên

Liverpool thua ngược trong trận đấu có cơn mưa bàn thắng

Thương Nguyệt| 04/12/2016 22:47

(HNMO) – Dù hai lần vượt lên dẫn trước, đoàn quân của HLV Klopp với những sai lầm không đáng có trong hiệp hai đã để vuột mất chiến thắng trong tầm tay. Với Bournemouth, đây sẽ là trận đấu đáng nhớ nhất mùa giải khi họ thành công ngược dòng đầy ngoạn mục trước đối thủ lớn.

Đến làm khách trên sân Dean Court của Bournemouth với vị thế là đội bóng vượt trội cả về đẳng cấp và danh tiếng, không có gì ngạc nhiên khi Liverpool nhanh chóng nắm giữ thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Những phút đầu trận, “The Kop” tràn lên tấn công cánh trái với liên tục những pha câu bóng thẳng vào vòng cấm, buộc đội chủ nhà phải lùi sâu, co cụm phòng ngự. Phút thứ 10, Liverpool sở hữu cơ hội đầu tiên nhưng Origi lại dứt điểm hụt trong tư thế trống trải sau đường căng ngang hiểm hóc bên cánh phải của Clyle.

Liverpool chỉ có thể tự trách bản thân khi để thua trong thế thắng vì những sai sót khó hiểu ở hiệp hai. Ảnh: Daily Mail


Trước sức ép ngày một lớn, nỗ lực phòng thủ của Bournemouth cuối cùng cũng bị đập tan ở phút 20. Xuất phát từ cánh trái, Emre Can tung đường chuyền dài loại bỏ toàn bộ hậu vệ đối phương. Không bỏ lỡ cơ hội do đồng đội tạo ra, Sadio Cane băng xuống với tốc độ tia chớp, trước khi lạnh lùng hạ gục thủ môn Boruc trong tư thế đối mặt.

Khi còn chưa kịp hoàn hồn sau bàn thua đầu tiên, lưới của Bournemouth tiếp tục rung lên chỉ 3 phút sau đó. Người phát động lần này là đội trưởng Henderson với cú chọc khe hoàn hảo loại bỏ hoàn toàn hàng phòng ngự đội chủ nhà. Trong tình thế nguy hiểm, Boruc không còn lựa chọn nào khác ngoài việc bỏ khung thành để lao lên ngăn chặn từ xa. Đáng tiếc, nỗ lực của thủ môn lão tướng không thể đánh bại Origi. Tiền đạo 21 tuổi loại bỏ chốt chặn cuối cùng rồi bình thản đưa bóng vào lưới trống.

Sau 2 bàn thua chóng vánh, Bournemouth như bừng tỉnh và bắt đầu dồn lên tấn công hòng rút ngắn tỷ số. Tuy vậy, mọi đường lên bóng của đội chủ nhà đều vấp phải hàng phòng ngự kiên cố của Liverpool. Tình huống nguy hiểm nhất “The Cherries” tạo ra được trong hiệp đầu chỉ là cú dứt điểm từ góc hẹp nhưng không thể đánh bại thủ môn Karius của Joshua King.

Nỗ lực không biết mệt mỏi của Bournemouth đã được đền đáp bằng trận thắng ngược 4-3 trước Liverpool. Ảnh: Daily Mail


Bước vào hiệp hai, Bournemouth tiếp tục dồn lên tấn công và kịch tính của trận đấu cũng bắt đầu từ đây. Chỉ trong 8 phút, trọng tài đã rút ra tới 3 thẻ vàng cảnh cáo cầu thủ hai bên vì những pha phạm lỗi và trong một tình huống như thế, Milner mắc sai lầm khi đốn ngã Fraser ngay trong vòng cấm. Trên chấm phạt đền, Wilson không mắc sai lầm nào, mang về bàn thắng đầu tiên cho đội nhà ở phút 56. Khi niềm vui rút ngắn tỷ số còn chưa kịp lắng, Bournemouth nhận gáo nước lạnh 8 phút sau đó, sau cú dứt điểm sát vạch 16m50 tung lưới của Emre Can. Trước đó là pha nhả bóng thuận lợi cho tuyến hai của Mane.

Bất chấp việc bị dẫn trước 2 bàn, Bournemouth vẫn thi đấu rất kiên cường và nỗ lực của đội chủ sân Dean Court lần nữa được đền đáp trong một tình huống phản công nhanh ở phút 76. Fraser là người dứt điểm cuối cùng, rút ngắn tỷ số còn 3-2. Tiếp đà hưng phấn, Bournemouth có bàn quân bình tỷ số chỉ 2 phút sau đó nhờ công Cook.

Tưởng chừng trận đấu sẽ kết thúc với tỷ số hòa thì điều không ai có thể nghĩ đến đã xảy ra đúng phút bù giờ cuối cùng. Lỗi lớn nhất trong tình huống này thuộc về Kairus thi thủ môn người Đức bắt bóng không dính sau cú sút xa của Cook. Không bỏ lỡ thời cơ, Nathan Ake ngay lập tức băng vào sút bồi ấn định chiến thắng ngược dòng 4-3 cho Bournemouth.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Liverpool thua ngược trong trận đấu có cơn mưa bàn thắng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.