Theo dõi Báo Hànộimới trên

Zidane bảo vệ Ronaldo trước cáo buộc trốn thuế

Thương Nguyệt| 10/12/2016 14:10

HLV Zidane nhận định Ronaldo là người tốt và chuyên nghiệp như động thái bảo vệ siêu sao Bồ Đào Nha trước những cáo buộc trốn thuế thời gian gần đây.


Như đã biết, Ronaldo vừa vướng phải nghi án trốn thuế. Theo nhiều nguồn tin, trong đó có trang Football Leaks, ngôi sao 31 tuổi bị cáo buộc biển thủ số tiền thuế lên đến 160 triệu USD trong thời gian thi đấu cho Real Madrid.

Những nguồn tin này cũng cho rằng Ronaldo thông qua người đại diện Jorge Mendes đã thành lập một công ty ma tại Road Town (thuộc quần đảo Virgin, Anh), nơi được mệnh danh là thiên đường trốn thuế, để thực hiện hành vi sai phạm.

Trước những cáo buộc, công ty đại diện của Ronaldo là Gestifute hôm thứ Năm vừa rồi đã đưa ra bằng chứng minh oan cho tiền đạo Real Madrid. Những số liệu được công bố cho thấy Ronaldo sở hữu tài sản trị giá hơn 214 triệu USD và đã đóng mọi khoản thuế theo quy định của pháp luật.

Trong khi đó, HLV Zidane mới đây cũng chủ động lên tiếng bảo vệ Ronaldo, cũng như mọi cầu thủ khác. Huyền thoại bóng đá người Pháp cho rằng các học trò của ông không làm gì sai và hy vọng một phán quyết hợp lý sẽ kết thúc sự việc.

“Trước khi trở thành cầu thủ, họ đều là những người tốt, thông minh và chuyên nghiệp. Tôi cho rằng họ hiểu chuyện gì sẽ xảy ra, số tiền họ kiếm được chảy về đâu và được đầu tư như thế nào”, HLV Zidane cho biết tại buổi họp báo trước trận đấu với Deportivo.

“Đôi lúc khi mọi người công khai điều gì đó, những tin đồn và suy đoán lại xuất hiện. Đó đều là những điều gây ảnh hưởng đến chúng tôi và tôi mong rằng chúng sẽ được giải quyết nhanh chóng để toàn đội có thể tập trung thi đấu và giành thêm nhiều chiến thắng”, trang Goal dẫn lời cựu danh thủ lừng lẫy một thời.

Ronaldo không phải là trường hợp đầu tiên vướng phải nghi án trốn thuế. Tiền đạo Messi cũng dính vào những rắc rối tương tự khi bị cáo buộc gian lận thuế giai đoạn 2007-2009. Số 10 của Barcelona hôm 6/7 vừa qua đã bị Tòa án Tây Ban Nha tuyên án 21 tháng tù giam nhưng không phải ngồi sau song sắt vì luật nước này chỉ áp dụng bỏ tù đối với những trường hợp nhận án từ 2 năm trở lên.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Zidane bảo vệ Ronaldo trước cáo buộc trốn thuế

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.