Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ronaldo lần thứ tư giành "Quả bóng Vàng"

Thương Nguyệt| 13/12/2016 10:40

(HNMO) – Đúng như những dự đoán trước đó, Ronaldo là cái tên được xướng lên trong cuộc bình chọn cầu thủ xuất sắc nhất năm. Đây là lần thứ tư siêu sao Bồ Đào Nha giành được danh hiệu cá nhân cao quý nhất đối với một cầu thủ bóng đá.

Ronaldo xuất sắc đánh bại nhiều đối thủ nặng ký để lần thứ tư giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất năm. Ảnh: Telegraph


Theo thông tin được tạp chí France Football công bố trong buổi lễ trao giải diễn ra ở Paris (Pháp) vào đêm 12/12 và rạng sáng 13/12 (giờ Việt Nam), Ronaldo nhận được phiếu bầu của 173 nhà báo trên toàn thế giới để dẫn đầu danh sách. Về thứ hai là chủ nhân của năm “Quả bóng Vàng” – Lionel Messi, trong khi chân sút Antoine Griezmann của Atletico Madrid đứng thứ 3. Hai vị trí còn lại lần lượt thuộc về cặp tiền đạo Suarez và Neymar của Barcelona.

Trước thời điểm diễn ra lễ trao giải, nhiều người đều nhận định Ronaldo sẽ giành chiến thắng và điều này đã trở thành hiện thực. Đây cũng là chuyện dễ hiểu khi siêu sao 31 tuổi vừa trải qua một năm thi đấu cực kỳ thành công.

Hồi cuối tháng 5 vừa rồi, Real Madrid đã đánh bại đối thủ cùng thành phố Atletico Madrid để lần thứ 11 đăng quang Champions League. Thành công của “Kền kền trắng” không thể không nhắc đến những đóng góp và nỗ lực không ngừng nghỉ của Ronaldo.

Chỉ 2 tháng sau, anh tiếp tục dẫn dắt Bồ Đào Nha lọt vào chung kết Euro 2016 với chủ nhà Pháp. Dù không thể thi đấu trọn vẹn do dính chấn thương, nhiệm vụ của người đội trưởng tài năng đã được các đồng đội hoàn thành.

Kết quả là Bồ Đào Nha đăng quang một trong những bữa tiệc bóng đá lớn nhất hành tinh. Đây cũng là danh hiệu đầu tiên của Ronaldo trong màu áo đội tuyển quê nhà sau 12 năm gắn bó liên tục. Ở cả cấp CLB và tuyển quốc gia, anh ghi được 48 bàn thắng sau 52 lần ra sân.

Với lần thứ tư giành “Quả bóng Vàng”, Ronaldo đã chính thức vượt qua thành tích của các huyền thoại Marco van Basten, Michel Platini và Johan Cruyff. Hiện siêu sao Real Madrid chỉ kém đại kình địch Messi đúng 1 danh hiệu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ronaldo lần thứ tư giành "Quả bóng Vàng"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.