Theo dõi Báo Hànộimới trên

Costa "nổ súng", Chelsea nối dài mạch thắng

Thương Nguyệt| 17/12/2016 21:09

(HNMO) – Như thường lệ, tình huống tỏa sáng duy nhất và đúng lúc, đúng chỗ của Costa một lần nữa giúp “The Blues” nối dài mạch thắng sau vòng đấu thứ 17. Với 3 điểm trọn vẹn, quân đoàn của chiến lược gia người Ý tiếp tục tạo khoảng cách an toàn với nhóm bám đuổi trên BXH.

Ở chuyến làm khách đến sân Selhurst Park, Chelsea chủ động đẩy cao đội hình ngay sau tiếng còi khai màn và Crystal Place cũng làm điều tương tự. Tuy nhiên, cả hai đội đều gặp khá nhiều khó khăn trong khâu triển khai ý đồ tấn công do sương mù dày đặc trên sân.

Khoảng 15 phút đầu tiên, trận đấu diễn ra khá nhạt do cầu thủ hai bên không tạo được bất kỳ tình huống đáng chú ý nào. Lối chơi kỹ thuật, phối hợp nhóm của Chelsea không thể phát huy tác dụng vì thời tiết xấu, trong khi đội chủ nhà cũng thành công chia cắt bộ đôi tấn công Hazard và Costa.

Phải đến phút 20, không khí mới trở nên sôi động hơn một chút sau pha tổ chức tấn công khá bài bản của Crystal Palace. Đáng tiếc là tiền vệ Puncheon lại dứt điểm quá thiếu chính xác sau đường căng ngang thuận lợi từ cánh phải của đồng đội.

Costa ghi bàn duy nhất giúp Chelsea giành 3 điểm trọn vẹn sau chuyến làm khách đến sân Selhurst Park. Ảnh: Reuters


Nửa cuối hiệp thi đấu đầu tiên, Chelsea dần chiếm lĩnh thế trận nhưng lại bất thành trong việc tìm kiếm bàn thắng do vấp phải hàng phòng ngự số đông của Crystal Palace. Đội chủ nhà không ngần ngại chơi rắn hòng bảo toàn mảnh lưới.

Phải đến phút 44, nỗ lực của “The Blues” mới được đền đáp nhờ công của Costa. Từ đường chuyền của Azpilicueta bên cánh phải, tiền đạo gốc Tây Ban Nha băng vào đánh đầu hiểm hóc hạ gục thủ môn Hennessey. Với pha lập công này, Costa đã nâng thành tích ghi bàn tại giải năm nay lên con số 13, nhiều hơn 1 bàn so với thành tính của chính anh mùa trước.

Ngay đầu hiệp hai, Crystal Palace tổ chức tấn công bất ngờ và kết thúc với cú dứt điểm tầm thấp từ ngoài vòng cấm của Cabaye. Thủ môn Courtois đã rất tỉnh táo trong tình huống này với pha đổ người cản phá chuẩn xác. Chỉ vài phút sau đó, Chelsea lên tiếng đáp trả khi Kante tung cú sút dũng mãnh từ xa. Tuy nhiên, cũng như người đồng nghiệp phần sân bên kia, thủ môn Henneesey đã kịp thời giải nguy cho đội nhà.

Crystal Palace chơi tốt trong hiệp hai nhưng không thể tạo bất ngờ trước đối thủ mạnh hơn. Ảnh: Getty Images


Về cuối trận, đội chủ sân Selhurst Park chơi khá tốt với những đường xuống biên sắc nét, trong khi Chelsea lại chủ động nhường thế trận. Chính điều này đã tạo điều kiện để Crystal Palace gia tăng sức ép nhưng ý đồ của đội chủ nhà đều không thành khi hàng thủ đối phương vẫn chơi rất tập trung.

Khi mà mọi nỗ lực còn chưa thành, lưới Crystal Palace suýt nữa rung lên đến 2 lần nếu không có sự xuất sắc của người trấn giữ khung thành. Phút 72, Hennessey cản phá thành công pha dứt điểm của Kante và chỉ 2 phút sau đó, thủ môn 29 tuổi tiếp tục làm nản lòng hậu vệ Alonso.

Không lâu sau khi sóng gió qua đi, trọng tài cũng nổi hồi còi kết thúc trận đấu. Thắng trận này, Chelsea dưới sự dẫn dắt của HLV Conte nối dài mạch thắng lên 11 trận liên tiếp, qua đó củng cố vững chắc ngôi đầu bảng sau 17 vòng đấu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Costa "nổ súng", Chelsea nối dài mạch thắng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.