Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thiếu quyết đoán, "Pháo thủ" thua ngược trên Etihad

Thương Nguyệt/ Ảnh: Daily Mail| 19/12/2016 07:58

(HNMO) – Vượt lên dẫn trước từ rất sớm, nhưng chính những sai lầm chiến thuật của chiến lược gia người Pháp đã dẫn đến việc Arsenal thua ngược trong cuộc đối đầu với Man City ở vòng 17.


Tiếp Arsenal trên sân nhà, HLV Pep Guardiola áp dụng đội hình 4-1-4-1. Sterling được bố trí đá cao nhất với sự hỗ trợ của bộ tứ Sane, Toure, Silva và ngôi sao De Bruyne. Tuy nhiên, tiền vệ người Bỉ trong hiệp đầu hầu như rơi vào tình trạng thiếu bóng do bị kèm quá chặt.

Trận đấu khởi đầu với tốc độ khá nhanh và chỉ cần 5 phút đã có bàn phá vỡ thế quân bình. Từ một tình huống phản công, Alexis Sanchez thực hiện một đường chọc khe sửa lưng Otamendi, tạo điều kiện để Theo Walcott thoát xuống. Trong tư thế đối mặt, tiền đạo 27 tuổi dễ dàng đánh bại thủ môn Bravo, giúp Arsenal vượt lên dẫn trước với tỷ số 1-0.

Nhờ sai lầm của đối phương, Man City đã có chiến thắng ngược 2-1 trên sân nhà.


Ở bàn thua này, lỗi lớn nhất không thuộc về người trấn giữ không thành, mà là những sai sót của hàng phòng ngự. Dù có đến 4 hậu vệ án ngữ trước cầu môn, không một ai trong số đó chú ý đến Walcott, để cầu thủ này xộc thẳng vào vòng cấm mà không gặp bất kỳ trở ngại nào.

Sự lỏng lẻo và thiếu liên kết của các hậu vệ chủ nhà tiếp tục được thể hiện trong hiệp đầu nhưng HLV Wenger thay vì khai thác vào điểm yếu này, lại áp dụng lối chơi phản công ngay sau khi có bàn mở tỷ số. Quyết định khó hiểu của chiến lược gia gạo cội đã phản lại chính ông trong hiệp hai.

Phút 47, từ một tình huống lộn xộn sau pha phát bóng lên của Cech, David Silva có đường chuyền không thể tốt hơn để Leroy Sane băng xuống hạ gục thủ môn lão tướng.

Thế trận trên sân hoàn toàn đảo ngược sau bàn gỡ hòa của Man City. Đội chủ sân Etihad chiếm lĩnh thế trận hoàn toàn, dễ dàng bẻ gẫy mọi ý đồ triển khai tấn công của đối phương bằng chiến thuật phòng ngự phản công.

Khởi đầu thuận lợi nhưng sự dè dặt trong lối chơi đã khiến thầy trò HLV Wenger phải trả giá.


Ở một tình huống như thế, bàn thắng thứ hai đã đến với thầy trò HLV Guardiola. Phút 71 Sterling nhận bóng từ đường chuyền vượt tuyến chuẩn xác của De Bruyne. Tiền vệ 22 tuổi khéo léo vượt qua sự truy cản của Monrea, trước khi lần thứ hai buộc Cech phải vào lưới nhặt bóng.

Trong tình thế bị lật ngược, Arsenal dù rất cố gắng nhưng hầu như không có nổi một đường lên bóng ra hồn, chứ đừng nói gì đến việc ghi bàn. Mọi ý đồ của “Pháo thủ” đều bất thành do vấp phải lối chơi áp sát nhanh, bắt người chặt của Man City. Chung cuộc, thầy trò HLV Wenger trắng tay rời Etihad sau trận đấu đáng ra đã có thể thắng nếu nhà cầm quân gạo cội quyết đoán hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thiếu quyết đoán, "Pháo thủ" thua ngược trên Etihad

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.