Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bayern Munich lấy lại ngôi đầu bảng Bundesliga

Nhật Hà| 19/12/2016 08:25

(HNMO) - Bàn thắng cực kỳ đẹp mắt của D.Costa vào phút 71 đã giúp Bayern Munich giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước chủ nhà Darmstadt vào đêm 18-12 để lấy lại ngôi đầu bảng từ RB Leipzig.


D.Costa mang lại 3 điểm cho B.Munich


B.Munich bước vào trận đấu này mà không có cả 2 tiền vệ cánh giỏi đột phá là Ribery và Robben. Tuy nhiên, sự góp mặt của một tiền vệ biên khác là D.Costa cũng đủ mang đến sự đột biến. Tước khi có bàn thắng của D.Costa, B.Munich thi đấu khá bế tắc trước hệ thống phòng ngự được tổ chức tốt của đội chủ nhà. Các chân sút của đội khách hiếm khi tiếp cận được khung thành đội chủ nhà bất chấp tỉ lệ kiểm soát bóng của B.Munich trội hơn hẳn.

Chỉ đến khi Ribery được tung vào sân để thay Vidal nhằm tăng cường sức ép ở cả hai biên thì bàn thắng mới đến với B.Munich. Cú đi bóng từ biên vào trong rồi sút xa từ khoảng gần 30m của D.Costa trở nên quá khó với thủ thành đội chủ nhà, qua đó đưa B.Munich dẫn 1-0.

Cho đến cuối trận đấu, dù muốn ghi thêm bàn thắng song B.Munich cũng hiếm có cơ hội trong khi đội chủ nhà vẫn thi đấu đầy quyết tâm để hạn chế tối đa không gian chơi bóng của đội khách. Điều này, khiến các hậu vệ B.Munich phải liên tục chuyền bóng về cho thủ thành Neuer nhằm giải tỏa sức ép. Dù vậy, tỉ số 1-0 vẫn được duy trì cho đến cuối trận, đủ để B.Munich giành 3 điểm để được 36 diểm và lấy lại ngôi đầu từ RB Leipzig.

Trong đêm 18-12, Bayer Leverkusen bất ngờ để thua 1-2 trước Ingolstadt, Wolfsburg thắng Frankfurt 1-0.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bayern Munich lấy lại ngôi đầu bảng Bundesliga

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.