Theo dõi Báo Hànộimới trên

"Quỷ đỏ" mừng năm mới bằng màn ngược dòng ngoạn mục

Thương Nguyệt| 01/01/2017 01:19

(HNMO) – Với hai pha lập công trong những phút thi đấu cuối cùng, “Quỷ đỏ” đã có màn ngược dòng kịch tính trên sân nhà, qua đó kết thúc năm 2016 bằng chuỗi 5 chiến thắng liên tiếp.


Tiếp Middlesbrough trên thánh địa Old Trafford, không có gì ngạc nhiên khi M.U nhanh chóng chiếm lĩnh thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, có vẻ như HLV Mourinho quên mất đối thủ bên kia chiến tuyến chính là trợ lý năm xưa, người đã thấm nhuần lối chơi phòng ngự phản công trứ danh.

Trong một tình huống như vậy, đội khách đã tổ chức tấn công sau sai lầm để mất bóng từ giữa sân của Herrera ngay phút thứ 4. Đáng tiếc, Traore thay vì tạo cơ hội cho 2 đồng đội băng lên hỗ trợ, lại dứt điểm quá thiếu chính xác. 3 phút sau, M.U lên tiếng đáp trả với cú đánh đầu của Fellaini từ một tình huống phạt góc nhưng bóng lại đi trúng vị trí của thủ môn Valdes.

Bất ngờ dẫn trước nhưng cuối cùng Middlesbrough vẫn trắng tay rời Old Trafford trong ngày thi đấu cuối cùng của năm. Ảnh: Getty Images


Ở hiệp đầu tiên, các chân sút “Quỷ đỏ” đã làm rất tốt nhiệm vụ tấn công, nhưng lại thiếu đi chút may mắn trong những pha dứt điểm cuối cùng. Đầu tiên là Pogba bị cột dọc từ chối bàn thắng sau pha ngả người móc bóng điệu nghệ ở phút 14, rồi đến lượt Martial “nã đại bác” cũng trúng cột dọc từ khoảng cách 35m vào phút 39.

Ngay sau tình huống trên, tiếp tục là Martial với đường tạt bóng từ cánh trái tạo điều kiện để Ibrahimovic băng vào chọc thủng lưới Middlesbrough. Tuy nhiên, siêu sao người Thụy Điển phải mừng hụt khi trọng tài không công nhận bàn thắng vì cho rằng anh đã phạm lỗi cao chân.

Bước vào hiệp hai, các học trò của HLV Mourinho tiếp tục chơi áp đảo những vẫn bất thành trong khâu ghi bàn dù cơ hội đến không ít. Trong khi nỗ lực còn chưa đem lại kết quả, M.U bất ngờ bị thủng lưới ở phút 67. Xuất phát từ một tình huống tấn công rất đơn giản, bóng được treo vào vòng cấm đội chủ nhà. Negredo sau đó với cú đánh đầu kiến tạo nhẹ nhàng, nhưng quá đủ để Leadbitter băng lên dứt điểm chéo góc mở tỷ số trận đấu.

Pogba với pha đánh đầu quyết định mang lại chiến thắng kịch tính 2-1 cho M.U. Ảnh: Getty Images


Bị dẫn trước dù chơi áo đảo từ đầu trận, “Quỷ đỏ” vùng lên dữ dội hòng tìm bàn gỡ nhưng tiếp tục hết lần này đến lần khác phải chịu thua thủ môn Valdes. Phải tới phút 85, nỗ lực của đội chủ sân Old Trafford mới được đền đáp bằng bàn san bằng tỷ số của Martial. Khá giống với tình huống bị thủng lưới trước đó, tiền đạo người Pháp nhận bóng từ đường chuyền ngang bằng đầu trong vòng cấm của Ibrahimovic, trước khi dứt điểm quyết đoán đưa trận đấu về thế cân bằng.

Khi niềm vui gỡ hòa còn chưa kịp lắng, “Quỷ đỏ” khiến cầu trường như nổ tung với bàn thắng định đoạt trận đấu chỉ đúng 1 phút sau đó và người lập công lần này là Pogba. Nhận bóng từ đường chuyền như đặt của Mata bên cánh phải, tiền vệ đắt giá người Pháp với cú lắc đầu nhẹ nhàng đã ấn định chiến thắng ngược 2-1 cho M.U.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Quỷ đỏ" mừng năm mới bằng màn ngược dòng ngoạn mục

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.