Theo dõi Báo Hànộimới trên

HLV Guardiola dự tính giải nghệ sớm

Thương Nguyệt| 03/01/2017 15:51

(HNMO) – “Con đường gập ghềnh” tại Man City có thể là lý do khiến Guardiola, một trong những HLV xuất sắc nhất bóng đá thế giới, muốn giải nghệ sớm, thay vì gắn bó với nghiệp cầm quân đến năm 60, 65 tuổi hay thậm chí lâu hơn thế như nhiều đồng nghiệp khác.


Guardiola đảm nhiệm trọng trách dẫn dắt Barcelona vào tháng 6/2008 thay cho người tiền nhiệm Frank Rijkaard. Ngay trong mùa giải đầu tiên, chiến lược gia Tây Ban Nha đã lập kỳ tích “vô tiền khoáng hậu” với cú ăn 6 lịch sử, gồm các ngôi vô địch La Liga, cúp Nhà vua Tây Ban Nha, Champions League, Siêu cúp Tây Ban Nha, siêu Cúp châu Âu và FIFA Club World Cup.

Tháng 5/2012, nhà cầm quân tài ba rời Barcelona sang Bayern Munich và cũng đạt được rất nhiều thành công. Sau 3 năm dẫn dắt “Hùm xám nước Đức”, ông tiếp tục thử sức với Man City hiện đang thi đấu tại NHA. Tuy nhiên, trái với những thành công tột bậc ở hai đội bóng từng dẫn dắt trước đó, sự nghiệp của Guardiola tại giải bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh lại không suôn sẻ như mong đợi.


Không lâu sau khởi đầu ấn tượng với chuỗi 10 chiến thắng liên tiếp, Man City bắt đầu sa sút khó hiểu khi chỉ thắng 4 trong 15 trận trên mọi đấu trường. Các thống kê còn cho thấy HLV Guardiola đạt tỷ lệ chiến thắng 60% cùng “The Blues”, quá thấp nếu so với thời ở Barcelona (72%) và Bayern Munich (88%).

Tính đến thời điểm hiện tại, Man City đang đứng thứ 3 trên BXH với 42 điểm sau 20 vòng đấu. Đây không phải là vị trí quá tồi nhưng điều đáng nói là phong độ “trồi sụt” của toàn đội. Gần nhất là chiến thắng rất khó khăn trước đối thủ “chiếu dưới” Burley.

Sau trận đấu trên, HLV Guardiola tiết lộ ông sẽ tiếp tục dẫn dắt Man City trong 3 mùa giải tới, cũng thế lâu hơn nhưng sẽ không theo đuổi công việc huấn luyện cho đến năm 60 hay 65 tuổi. Phát ngôn của Guardiola khiến nhiều người phải ngỡ ngàng vì ông mới 45 tuổi, độ tuổi có thể nói là trẻ đối với một HLV.

Với tài năng không thể phủ nhận, cùng lợi thế tuổi tác, Guardiola hoàn toàn có thể gắn bó với nghiệp cầm quân thêm ít nhất 15 năm nữa. Đáng chú ý, người tiền nhiệm của ông tại Man City là Pellegrini dù đã ở tuổi 63, nhưng nhiệt huyết với nghề chưa bao giờ tắt. Có vẻ như những khó khăn chưa bao giờ phải nếm trải tại một đội bóng lớn đã khiến nhà cầm quân tài ba chán nản và suy nghĩ tiêu cực, như lời tuyên bố mới nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
HLV Guardiola dự tính giải nghệ sớm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.