Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vòng 21 NHA: Everton "nhấn chìm" đại gia Man City

Thương Nguyệt| 15/01/2017 22:29

(HNMO) – Ở chuyến làm khách đến sân của Everton, Man City đã chơi lép vế toàn phần trước đối thủ và buộc phải chấp nhận thất bại với cách biệt 3 bàn không gỡ.


Trận đấu giữa Man City và Everton diễn ra gay cấn ngay từ đầu với những pha tranh chấp quyết liệt ở giữa sân. Trong thế trận tương đối cân bằng, “The Toffees” bất ngờ đưa được bóng vào lưới đội khách ngay phút thứ 9. Tuy nhiên, NHM chỉ được phen mừng hụt vì trọng tài xác định Coleman đã rơi vào thế việt vị sau đường chọc khe của Lukaku.

3 phút sau, “The Citizens” lên tiếng đáp trả với một pha phản công tinh tế kết thúc bằng đường căng ngang thuận lợi đưa bóng tới chân Sterling của De Bruyne. Đáng tiếc là tiền vệ 22 tuổi thay vì dứt điểm ngay, lại bỏ lỡ cơ hội vì cố gắng vượt qua thủ môn Robles.

Lối chơi chắc chắn trong cả trận và sự xuất sắc của những cá nhân đã giúp Everton đánh bại đối thủ lớn là Man City với tỷ số 3-0. Ảnh: Reuters


Sau nhiều giằng co, cuối cùng Man City cũng phạm sai lầm từ đường chuyền hỏng của một hậu vệ. Không bỏ lỡ thời cơ, Everton tổ chức tấn công chớp nhoáng bên cánh phải. Qua hai đường chuyền, bóng đến đúng vị trí của Lukaku trong vòng cấm địa. Những gì chân sút người Bỉ cần làm chỉ là một cú vẩy chân nhẹ nhàng, đưa bóng vào lưới trong sự bất lực của thủ môn Bravo ở phút 34.

Trong thế bị dẫn trước, đội quân của HLV Guardiola lập tức dâng cao tấn công, liên tục tạo sức ép hòng tìm bàn gỡ. Tuy vậy, trong lúc nỗ lực còn chưa đem lại thành quả, Man City tiếp tục phải nhận bàn thua chỉ 2 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu.

Thất bại nặng nề trước đối thủ yếu hơn sẽ là một kỷ niệm khó quên với HLV Guardiola. Ảnh: Reuters


Tương tự như tình huống trước đó, Everton lại phản công nhanh sau sai lầm để mất bóng từ giữa sân của Toure. Nhận đường chuyền của Barkley, Mirallas dứt điểm quyết đoán vào góc trái, đánh bại nỗ lực cản phá của thủ môn Bravo.

Nửa cuối hiệp 2, Man City càng chơi càng bế tắc trong khâu tiếp cận khung thành chủ nhà. Không còn nhiều lựa chọn, các chân sút của “The Citizens” buộc phải “bắn phá” từ xa. Tuy nhiên, thủ môn Robles trong một ngày thi đấu xuất sắc đã hết lần này đến lần khác làm nản lòng Toure và Aguero.

Khi thời gian thi đấu không còn nhiều, tiền vệ trẻ Davies với một pha xử lý ngẫu hứng bên cánh phải, rồi phối hợp nhịp nhàng với Barkley đã có cú dứt điểm tinh tế ấn định chiến thắng đậm 3-0 cho Everton.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vòng 21 NHA: Everton "nhấn chìm" đại gia Man City

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.