Theo dõi Báo Hànộimới trên

HLV Van Gaal chính thức giải nghệ ở tuổi 65

Thương Nguyệt| 17/01/2017 22:22

(HNMO) – Ở tuổi 65, cựu HLV “Quỷ đỏ” bất ngờ tuyên bố nghỉ hưu vì nhiều lý do gia đình.


M.U là đội bóng cuối cùng Luis van Gaal dẫn dắt trong sự nghiệp HLV kéo dài suốt 25 năm. Ở mùa giải trước, nhà cầm quân Hà Lan vấp phải sự phản đối kịch liệt của NHM khi liên tiếp mang lại cho “Quỷ đỏ” những kết quả thảm hại.

Dù thành công giúp đội chủ sân Old Trafford tránh được một năm trắng tay với ngôi vô địch FA Cup hồi tháng 5/2016, cũng là danh hiệu cuối cùng trong sự nghiệp cầm quân, HLV Van Gaal vẫn bị sa thải vì để đội bóng rớt xuống sân chơi hạng hai Europa League. Không lâu sau đó, ông buộc phải nhường lại cương vị cho người kế nhiệm là HLV Mourinho.

Kể từ đó tới nay, chiến lược gia 65 tuổi vẫn chưa hề trở lại với công việc. Ông thậm chí còn cương quyết từ chối lời đề nghị trị giá 44 triệu bảng để dẫn dắt một đội bóng của Trung Quốc trong 3 mùa giải.

Ngôi vô địch FA Cup mùa 2015/16 cùng M.U là danh hiệu cuối cùng trong sự nghiệp của HLV Van Gaal. Ảnh: Daily Mail


Mới đây, HLV Van Gaal đã đưa ra lời giải thích, đồng thời tuyên bố giải nghệ. Theo đó, vì nhiều lý do liên quan tới gia đình, đặc biệt kể từ sau cái chết của người con rể, ông đã quyết định chấm dứt sự nghiệp ở tuổi 65.

Bắt đầu sự nghiệp cầu thủ trong màu áo Ajax Amsterdam vào năm 1972, Van Gaal kinh qua một loạt đội bóng khác, trước khi chính thức dấn thân vào nghiệp cầm quân với tư cách là HLV của đội bóng quê nhà năm 1991. Dưới sự dẫn dắt của ông, Ajax Amsterdam giành được ba danh hiệu vô địch bóng đá Hà Lan, Cúp UEFA và Champions League.

Năm 1997, Van Gaal chuyển tới Barcelona và giành được nhiều thành công với hai danh hiệu vô địch Tây Ban Nha cùng một Cup Nhà vua. Rời sân Nou Camp sau 3 năm, ông lần đầu được bổ nhiệm làm HLV tuyển quốc gia Hà Lan nhưng gây thất vọng vì không giúp đội bóng vượt qua được vòng loại World Cup 2002.

Trở lại với đội tuyển quê hương vào năm 2012, Van Gaal gây tiếng vang lớn khi đưa Hà Lan về đích ở vị trí thứ 3 tại World Cup 2014. Đây cũng là chiến công hiển hách nhất trong toàn bộ sự nghiệp cầm quân 25 năm của chiến lược gia tài năng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
HLV Van Gaal chính thức giải nghệ ở tuổi 65

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.