Theo dõi Báo Hànộimới trên

Liverpool - Swansea: Khi công làm thủ phá

Thương Nguyệt| 22/01/2017 03:21

(HNMO) – Trong một ngày nỗ lực của hàng công bị phá nát bởi sự kém cỏi của hàng phòng ngự, “The Kop” đã chịu thất bại sát nút trước đối thủ đang chìm trong khủng hoảng ngay tại Anfield.

Tiếp đội bóng đang đứng trước nguy cơ xuống hạng, đáng lẽ ra Liverpool phải có một chiến thắng tưng bừng như kỳ vọng của đông đảo NHM. Thế nhưng, điều chẳng mấy ai ngờ đã xảy ra khi Swansea thành công khóa chặt mọi chân sút của đội chủ nhà ngay trong hiệp thi đấu đầu tiên.

Đội khách với lối chơi phòng ngự đầy kỷ luật đã khiến mọi ý đồ tấn công trung lộ của Liverpool thất bại. Vì lẽ đó, đội quân của HLV Klopp chỉ còn duy nhất một lựa chọn là tổ chức các pha đánh biên. Tuy nhiên, Firmino buộc phải bất lực trước một rừng hậu vệ đối phương, trong khi hai “ngòi nổ” khác là Coutinho và Lallana cũng nhận được sự “chăm sóc” quá kỹ.

Nỗ lực của Firmino vẫn không thể giúp Liverpool tránh được thất bại khi hàng thủ chơi quá kém cỏi. Ảnh: Reuters


Hiệp đầu diễn ra với thế trận một chiều hoàn toàn nghiêng về Liverpool, trong khi đội khách dồn toàn bộ cầu thủ về phần sân nhà để phòng ngự. Trước “bức tường thép”, cơ hội rõ rệt nhất đội chủ sân Anfield có được chỉ là pha ngả người móc bóng ngẫu hứng suýt thành bàn của Lallana ở phút 17.

Kịch tính của trận đấu chỉ bắt đầu khi Swansea bất ngờ có 2 pha làm bàn chóng vánh ngay đầu hiệp kế tiếp. Phút 48, hàng thủ Liverpool rơi vào hỗn loạn từ quả phạt góc bên cánh phải. Chính trong sự lộn xộn đó, Llorente chớp thời cơ bằng cú tung chân nhẹ nhàng mở tỷ số trận đấu.

Trong lúc còn chưa hết bàng hoàng, “The Kop” tiếp tục nhận bàn thua thứ hai chỉ vỏn vẹn 4 phút sau đó. Cũng xuất phát từ một quả tạt, các hậu vệ chủ nhà tiếp tục thể hiện sự yếu kém khi không thể ngăn cản Llorente ở pha không chiến. Tiền đạo 31 tuổi băng vào bật cao đánh đầu dũng mãnh, gia tăng cách biệt lên 2 bàn.

Người hùng Llorente với cú đúp đã góp phần quan trọng giúp Swansea có chiến thắng ngay trên Anfield. Ảnh: Reuters


Không chấp nhận việc để thua trước đối thủ yếu kém về mọi mặt ngay trên sân nhà, Liverpool dồn lên tấn công dữ dội. Nỗ lực của “The Kop” gần như ngay lập tức được đền đáp bằng bàn thắng rút ngắn tỷ số của Firmino ở phút 56. 13 phút sau, tiếp tục là ngôi sao gốc Brazil hạ gục thủ môn Fabianski với pha dứt điểm quyết đoán đưa trận đấu về thế cân bằng. Trước đó phải kể đến tình huống xử lý đầy tinh tế bên cánh trái rồi tạt vào của Wijnaldum.

Đang hừng hực khí thế trong viễn cảnh không thắng cũng phải hòa, Liverpool tiếp tục bị dội “gáo nước lạnh” ở phút 74. Trong bàn thua này, một lần nữa hàng phòng ngự “The Kop” lại cho thấy sự lỏng lẻo quá mức khi để một cầu thủ đối phương tung hoành ngay trong vòng cấm. Bóng sau đó tới chân Sigurdsson và tiền vệ mang áo số 23 dứt điểm chéo góc, ấn định chiến thắng 3-2 cho Swansea.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Liverpool - Swansea: Khi công làm thủ phá

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.