Theo dõi Báo Hànộimới trên

Rooney "cứu rỗi" M.U trong ngày đi vào lịch sử

Bùi Việt| 22/01/2017 04:52

(HNMO) – Bị dẫn trước vì tình huống phản lưới nhà của Mata, M.U chỉ có thể ra về với 1 điểm nhờ công của Rooney. Ngày người đội trưởng cứu rỗi “Quỷ đỏ” cũng là ngày anh đi vào lịch sử với tư cách là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho đội bóng.


Trong chuyến làm khách đến sân Liberty, quân đoàn của HLV Mourinho rất nhọc nhằn mới giành được 1 điểm quý báu. Cầu thủ gây thất vọng nhiều nhất ở trận đấu này chính là Mata khi vừa phản lưới nhà, vừa bỏ lỡ cơ hội không thể rõ rệt hơn.

Tình huống xảy ra ở phút 19 khi Arnautovic tung đường chuyền ngang từ cánh trái. Trong nỗ lực ngăn cản, cái chân của Mata đã khiến bóng đổi hướng và thủ môn De Gea không thể làm gì hơn. Phút 32, tiền vệ Tây Ban Nha dứt điểm vọt xà dù khung thành đã rộng mở. Trước đó là pha phát động tấn công từ giữa sân của Rashford, rồi đến đường căng ngang loại bỏ thủ môn đối phương của Ibrahimovich.

Mata khiến tất cả phải thất vọng trong lần hiếm hoi được trở lại đá chính. Ảnh: Daily Mail

Sau bàn thua, M.U nhanh chóng áp đặt thế trận bằng các đợt tấn công liên miên. Thế nhưng, trong một ngày các chân sút tỏ ra quá vô duyên, cộng thêm sự kháng cự quyết liệt của Stoke City với hàng thủ số đông, “Quỷ đỏ” hết lần này đến lần khác không thể dứt điểm thành bàn.

Trong thế bế tắc, HLV Mourinho quyết định tung Rooney vào sân ở phút 70. Đây có thể nói là một trong những quyết định đúng đắn nhất của nhà cầm quân Bồ Đào Nha vì không ai khác, mà chính người đội trưởng tài năng đã “cứu rỗi” M.U.

Với bàn cứu thua cho M.U, Rooney chính thức phá vỡ kỷ lục 249 bàn thắng của huyền thoại Bobby Charlton. Ảnh: Daily Mail


Khi mà tất cả đã nghĩ tới một thất bại, Rooney ở tình huống đá phạt đúng phút bù giờ cuối cùng đã khiến sân Liberty như nổ tung. Đội trưởng “Quỷ đỏ” vung chân vẽ nên một tuyệt phẩm, đưa bóng đi cầu vồng thẳng vào lưới bất chấp nỗ lực bay người cản phá của thủ môn Grant.

Rời Liberty với một điểm quý báu, M.U nâng thành tích bất bại lên con số 17. Tuy nhiên, với hai trận hòa liên tiếp, “Quỷ đỏ” tiếp tục chôn chân tại vị trí thứ 6 trên BXH với 41 điểm và kém Chelsea đang dẫn đầu tới 11 điểm. Nếu HLV Mourinho không giải được bài toán làm bàn, khả năng lọt vào top 4 của M.U là quá xa vời, chứ đừng nói đến việc cạnh tranh ngôi vô địch giải năm nay.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Rooney "cứu rỗi" M.U trong ngày đi vào lịch sử

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.