Theo dõi Báo Hànộimới trên

Dortmund nhọc nhằn vượt qua Bremen

Nhật Hà| 22/01/2017 07:52

(HNMO) - Thi đấu hơn người trong quá 50 phút nhưng Dortmund cũng phải rất nhọc nhằn mới vượt qua được đội bóng đang ở nhóm cuối bảng Weder Bremen ở vòng 17 Giải vô địch bóng đá Đức (Bundesliga), để tạm lên thứ tư trên bảng xếp hạng.


Pha phạm lỗi của thủ thành J.Drobny khiến Weder Bremen thi đấu thiếu người.


Dù thi đấu trên sân khách nhưng Dortmund vẫn gây sức ép mạnh mẽ lên hệ thống phòng thủ của đội chủ nhà Weder Bremen. Các pha tấn công, gây sức ép dồn dập của Dortmund đã mang đến bàn thắng mở tỉ số ngay phút thứ 5 khi A.Schuerle thoát xuống đi bóng qua cả thủ môn đội chủ nhà rồi dễ dàng đưa bóng vào lưới.

Những phút sau đó tiếp, Weder Bremen loay hoay tìm đường vào khung thành Dortmund. Trong khi hàng thủ đội chủ nhà lại dâng lên quá cao, tạo điều kiện để Dortmund tổ chức phản công với hạt nhân là M.Reus. Đến phút 39, từ pha phản công nhanh của Dormund, thủ thành J.Drobny phạm lỗi với M.Reus ngoài vòng cấm địa dẫn đến bị thẻ đỏ trực tiếp.

Nhưng chính trong cảnh thi đấu thiếu người, Weder Bremen lại thi đấu tốt hơn, đặc biệt ở những tình huống phản công. Hệ quả là đến phút 59, F.Bartels đã có pha độc diễn từ khoảng 30m khi đi bóng qua 2 hậu vệ Dortmund trước khi dứt điểm vào góc xa, gỡ hòa 1-1 cho đội chủ nhà.

Không chấp nhận trận hòa, Dortmund gia tăng sức ép và tạo ra vô số cơ hội ghi bàn sau các tình huống đối mặt thủ môn cũng như hàng phòng ngự đội chủ nhà không thể bao quát nổi khu vực 16m50. Nhưng cũng phải đến phút 71, Dortmund mới có bàn thắng thứ hai. Lần này, hàng phòng ngự đội chủ nhà không kịp dâng lên để L.Piszczek thoát xuống phá bẫy việt vị rồi tâng bóng qua người thủ thành Weder Bremen, ấn định chiến thắng 2-1.

Với trận thắng này, Dortmund lên thứ tư với 30 điểm, bằng điểm với Hertha Berlin nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận. Còn Weder Bremen xếp hạng 15 với 16 điểm, hơn 3 điểm so với Hamburg – đội bóng đang xếp hạng 16 (thứ hạng phải thi đấu trận tranh vé vớt Bundesliga mùa sau).

Ở trận đấu khác đáng chú ý của Bundesliga vào đêm 22-1, CLB mới lên hạng RB Leipzig tiếp tục gây sức ép lên đội đầu bảng Bayern Munich bằng chiến thắng 3-0 trước Frankfurt. Nhờ đó, Leipzig được 39 điểm, kém 3 điểm so với Bayern Munich.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dortmund nhọc nhằn vượt qua Bremen

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.