Theo dõi Báo Hànộimới trên

"Đè bẹp" Arsenal, Chelsea tiếp tục vững ngôi đầu bảng

Thương Nguyệt| 04/02/2017 23:00

(HNMO) – Trận đại thắng trước đối thủ cùng thành phố không chỉ giúp “The Blues” đòi lại món nợ hồi tháng 9 năm ngoái, mà còn khẳng định vị thế và bản lĩnh trên hành trình thẳng tiến tới ngôi vương mùa giải 2016/17.

Ở trận derby thành London (Anh), Arsenal ra sân mà không có sự chỉ đạo của HLV Wenger. Nhà cầm quân gạo cội bị “treo quyền” 4 trận vì hành vi không đúng mực với trọng tài hồi cuối tháng 1 vừa rồi. Không chỉ vậy, “Pháo thủ” còn hành quân đến Stamford Bridge với hàng tiền vệ chắp vá do nhiều trụ cột dính chấn thương. Tất cả những điều này là dấu hiệu báo trước một trận đấu đầy chông gai đối với Arsenal.

Trong khi đó, Chelsea bước vào trận đấu với lợi thế sân nhà, cùng đội hình hùng hậu và hơn hết là vị thế của “kẻ dẫn đầu”. Sau phút đầu suýt “sảy chân” vì đường chuyền đầy bất cẩn của thủ môn Courtois tạo điều kiện để Iwobi dứt điểm sượt cột dọc, “The Blues” nhanh chóng mở tỷ số ở phút 12. Xuất phát từ đợt tấn công nhanh bên cánh trái, Costa nhận đường tạt của Pedro, đánh bại thủ môn Cech nhưng lại không thắng được xà ngang. Tuy nhiên, hậu vệ Alonso đã có mặt rất đúng lúc, tung cú đánh đầu nối tung lưới đội khách.

Chelsea tiếp tục độc hành trên đường đến ngôi vương sau khi vùi dập đối thủ. Ảnh: Daily Mail.


3 phút sau bàn thua sớm, Arsenal còn chịu tổn thất về nhân sự khi hậu vệ Bellerin buộc phải rời sân sau pha va chạm với Alonso. Dù vậy, “Pháo thủ” vẫn giữ vững được tâm lý và suýt chút nữa đã có bàn thắng gỡ hòa ở cuối hiệp một. Tuy nhiên, sự xuất sắc của thủ môn Courtois đã khiến cả Paulista và Ozil phải lắc đầu ngao ngán.

Bước vào hiệp kế tiếp, Chelsea chủ động tấn công dồn dập, khiến Arsenal phải gồng mình chống đỡ. Chính lúc này, những xáo trộn trong đội hình bắt đầu ảnh hưởng đến đội khách. Đoàn quân của HLV Wenger hầu như không thể thắng trong các tình huống tranh chấp ở tuyến tiền vệ.

Trong khi đó, với việc nắm giữ và triển khai tấn công ngay từ khu vực giữa sân, đội chủ nhà dễ dàng gia tăng áp lực. Không mất quá nhiều thời gian, Chelsea một lần nữa gia tăng khoảng cách ở phút 53 nhờ công của Hazard. Tiền vệ người Bỉ nhận bóng từ đường chuyền dài của Costa, trước khi có pha độc diễn loại bỏ hàng loạt cầu thủ phòng ngự đối phương, rồi dứt điểm lạnh lùng hạ gục thủ môn Cech.

Vẻ thất thần của các cầu thủ Arsenal sau khi trọng tài nổi hồi còi kết thúc trận đấu. Ảnh: Daily Mail.


Trong thế cực chẳng đã, Arsenal buộc phải tung Giroud và Welbeck vào sân. Tuy nhiên, dù có bộ đôi tiền đạo chủ chốt, những gì “Pháo thủ” làm được chỉ mà một pha đánh đầu hiểm hóc của Welbeck ở phút 77, nhưng lại tiếp tục không thắng được thủ môn Courtois.

Phút 85, mọi hy vọng giành một điểm của Arsenal đã chấm dứt sau đường “kiến tạo” khó hiểu của thủ môn Cech cho Fabregas. Ngay lập tức, người cũ của “Pháo thủ” nhẹ nhàng câu bóng vào lưới nâng tỷ số lên 3-0 cho Chelsea.

Những tưởng trận đấu sẽ kết thúc với chiến thắng “3 sao” cho đội chủ nhà thì Arsenal bất ngờ có bàn danh dự ở phút bù giờ cuối cùng nhờ công của Giroud. Sau quả tạt của Monreal bên cánh trái, tiền đạo người Pháp băng vào đánh đầu khó, lần đầu tiên khiến thủ môn Courtois phải vào lưới nhặt bóng.

Thắng 3-1 trên Stamford Bridge, Chelsea đã đòi lại món nợ thất bại mất mặt ở lượt đi và tiếp củng cố ngôi đầu bảng. Với trận thắng này, “The Blues” đã cho thấy quyết tâm cao độ, cùng thực lực hùng mạnh trong hành trình đến ngôi vương NHA 2016/17.

Trong khi đó, Arsenal rơi vào tình cảnh ngược lại khi vẫn dậm chân tại vị trí thứ 3 trên BXH. Điều đáng nói, đây đã là mùa giải cuối cùng của HLV Wenger trên cương vị dẫn dắt “Pháo thủ” và sự yếu kém hiện hữu có thể sẽ khiến nhà cầm quân gạo cội phải ra đi mà không thể có thêm một danh hiệu NHA nào kể từ chức vô địch cách đây 13 năm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Đè bẹp" Arsenal, Chelsea tiếp tục vững ngôi đầu bảng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.