Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đội trưởng "Hùm xám" tuyên bố giải nghệ vào cuối mùa

Thương Nguyệt| 08/02/2017 16:44

(HNMO) – Hậu vệ đội trưởng tuyên bố sẽ giải nghệ ngay khi mùa giải năm nay kết thúc. Thông báo được đưa ra sau khi Bayern Munich đánh bại Wolfsburg với tỷ số tối thiểu vào hôm nay 8-2.


Không lâu sau khi giành vé vào tứ kết Cúp Quốc gia Đức nhờ chiến thắng 1-0 trước Wolfsburg, Philipp Lahm tuyên bố sẽ giải nghệ vào cuối mùa. Trước đó, hậu vệ đội trưởng cũng vừa lập kỷ lục ra sân 500 trận trong màu áo Bayern Munich.

“Tôi đã thông báo với đội bóng về quyết định giải nghệ. Từ nay cho đến thời điểm đó, tôi vẫn sẽ cống hiến hết mình, cả trong những buổi tập và ở các trận đấu”, Lahm cho biết.

Nhằm giữ chân công thần trong bối cảnh hợp đồng giữa hai bên chỉ còn 1 năm, BLĐ Bayern Munich đã đề bạt Lahm vào vị trí Giám đốc Thể thao sau khi giải nghệ. Tuy nhiên, hậu vệ 33 tuổi đã từ chối.

Ngôi vô địch World Cup 2014 là danh hiệu cao quý nhất trong sự nghiệp của Lahm. Ảnh: AP


“Đã có nhiều cuộc thảo luận và cuối cùng, tôi quyết định đây chưa phải là thời điểm thích hợp”, Lahm lý giải nguyên nhân.

Philipp Lahm là cầu thủ bóng đá người Đức. Anh bắt đầu sự nghiệp chuyên nghiệp tại đội hai của Bayern Munich năm 2001. Chỉ hai năm sau, Lahm được đôn lên đội một và nhanh chóng trở thành trụ cột của toàn đội.

Sau 15 năm gắn bó, hậu vệ tài năng sở hữu 500 lần ra sân trong màu áo “Hùm xám”, cùng hàng loạt danh hiệu cao quý, gồm 7 chức vô địch Bundesliga, 6 Cúp Quốc gia, 1 Champions League và 1 Club World Cub. Trong màu áo đội tuyển quốc gia, Lahm cùng đồng đội giành ngôi vô địch World Cup 2014.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đội trưởng "Hùm xám" tuyên bố giải nghệ vào cuối mùa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.