Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thắng trận phút cuối, Bayern Munich bỏ xa Leipzig

Nhật Hà| 12/02/2017 08:01

(HNMO) – 2 bàn thắng vào cuối trận đấu của A.Vidal và A.Robben không chỉ mang lại chiến thắng 2-0 trước chủ nhà Ingolstadt mà còn đưa Bayern Munich bỏ xa 7 điểm so với đội nhì bảng RB Leipzig.

A.Vidal phá vỡ thế bế tắc cho B.Munich.


HLV C.Ancelotti đã không tung những cầu thủ chạy cánh tốt nhất của mình vào đội hình xuất phát nhằm tính toán cho vòng đấu loại trực tiếp UEFA Champions League vào tuần sau. Vắng A.Robben, D.Costa nên những pha phối hợp biên lắt léo ở tốc độ cao của B.Munich đã hầu như không xuất hiện. Thay vào đó, đội quân của HLV C.Ancelotti giữ nhịp độ thi đấu vừa phải rồi bất ngờ tung ra những đợt lên bóng nhanh. Với cách chơi bóng này, trong suốt hiệp 1, B.Muncih chỉ có một tình huống hãm thành đáng chú ý khi Alonso bấm bóng cho Lewandowski băng xuống đối mặt thủ môn đội chủ nhà. Dù vậy, hậu vệ của Ingolstadt đã kịp lao về phá bóng ngay trước khung thành.

B.Munich đẩy cao tốc độ ngay đầu hiệp 2 nhưng Ingolstadt cũng thi đấu quyết liệt và luôn tập trung số đông cầu thủ trước cầu môn. Nhiều tình huống vào bóng của Ingolstadt đã khiến cầu thủ B.Munich nổi nóng. Vì thế, B.Munich chỉ có thể dứt điểm từ xa trong đó một lần Lewandowski đưa bóng dội điểm nối xà ngang cột dọc. Phải đến khi cả D.Costa và A.Robben được tung vào sân thì tốc độ các đợt tấn công B.Munich mới đẩy lên rõ rệt.

Trong thế trận khá bế tắc ấy, B.Munich đã chứng tỏ được bản lĩnh của một đội bóng lớn. Những đợt tấn công dồn dập từ biên với tốc độ cao đã mang lại bàn thắng vào phút 90 khi T.Mueller chuyền bóng loại cả hàng phòng ngự chủ nhà để A.Vidal đặt lòng, đưa B.Munich dẫn 1-0.

Chưa hết bàng hoàng sau bàn thua, đội chủ nhà Ingolstadt lại nhận bàn thua thứ 2 từ một tình huống phản công nhanh với pha phối hợp giữa D.Costa với A.Robben. Cú dứt điểm hiểm hóc của A.Robben đưa bóng qua chân hậu vệ chủ nhà đã giúp B.Munich thắng chung cuộc 2-0 đồng thời được 49 điểm sau 20 vòng đấu.

Chiến thắng của B.Munich càng có ý nghĩa khi các đội bám sát đều thua. R.B Leipzig (trước vòng 20 còn kém 4 điểm so với B.Munich) để thua 0-3 đầy bất ngờ trên sân nhà trước Hamburg. E.Frankfurt thua chủ nhà Bayer Leverkusen 0-3, Dortmund thua chủ nhà Damstadt 1-2. Vì vậy, B.Munich đang hơn đội nhì bảng RB Leipzig tới 7 điểm. Do đó, vòng đấu 20 có thể là bước ngoặt trong cuộc đến ngôi vô địch Bundesliga mùa này. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thắng trận phút cuối, Bayern Munich bỏ xa Leipzig

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.