Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ibrahimovic lập hat-trick, M.U "nhấn chìm" đội bóng của anh trai Pogba

Thương Nguyệt| 17/02/2017 05:49

(HNMO) – Siêu sao người Thụy Điển có hat-trick đầu tiên trong màu áo “Quỷ đỏ”, qua đó giúp đội chủ sân Old Trafford đánh bại St.Etienne ở trận lượt đi vòng 1/16 Europa League.

Tâm điểm loạt trận rạng sáng nay là màn đối đầu giữa M.U và St.Etienne trên sân Old Trafford, cũng là cuộc đọ sức giữa hai anh em ruột Paul Pogba và Florentin Pogba. Với lợi thế sân nhà, cùng đẳng cấp vượt trội, không có gì ngạc nhiên khi “Quỷ đỏ” sớm giành thế chủ động trước đối thủ đến từ Pháp. Ngay phút thứ 8, lưới thủ môn Ruffier đã rung lên sau pha dứt điểm nhanh trong vòng cấm của Fellaini. Tuy nhiên, bàn thắng của tiền vệ 29 tuổi không được công nhận do Mata trước đó đã rơi vào thế việt vị.

Sau cơ hội đầu tiên bị bỏ lỡ, M.U rốt cuộc cũng phá thế cân bằng của trận đấu nhờ công của Ibrahimovic. Pha sút phạt ở phút 15 của siêu sao người Thụy Điển đưa bóng chạm hàng rào rồi đổi hướng, khiến thủ môn Ruffier không thể làm gì hơn. Sau bàn mở tỷ số, “Quỷ đỏ” dù không tạo sức ép quá lớn, vẫn dễ dàng giành phần lớn thời gian kiểm soát bóng. Bên kia phần sân, St.Etienne với sự góp mặt của anh trai tiền vệ đắt giá Pogba - Florentin Pogba lại thi đấu khá cầm chừng.

Ibrahimovic có một ngày thi đấu thành công với cú hat-trick đầu tiên trong màu áo M.U. Ảnh: Ian Hodgson


Tình huống đáng kể duy nhất đội khách tạo được trong hiệp đầu là đợt tấn công nhanh ở phút 30. Hamouma dẫn bóng từ cánh trái vào trung lộ trước khi có đường chuyền thuận lợi để Saivet dứt điểm kỹ thuật. Đáng tiếc cho St.Etienne vì bóng đi không chính xác, dù thủ môn Romero đã không thể cản phá.

Kịch bản một chiều tiếp tục lặp lại ở hiệp kế tiếp khi M.U vẫn kiểm soát thế trận, trong khi St.Etienne hầu như không có nổi đường lên bóng nào ra hồn. Về phần Pogba, tiền vệ đắt giá vẫn chơi xông xáo, không có tâm lý ngại khi phải đối đầu với đội bóng của người anh ruột. Dẫu vậy, có vẻ như may mắn không đứng về phía cầu thủ này khi hai tình huống dứt điểm của anh ở các phút 63 và 69 nếu không sượt cột dọc, thì cũng đập trúng xà ngang khung thành.

Đội bóng của anh trai tiền vệ đắt giá Paul Pogba không thể tạo bất ngờ ở chuyến làm khách đến sân Old Trafford. Ảnh: AP


Trong thế trận một chiều, điều gì đến cuối cùng cũng đến. Phút 75, sao trẻ Rashford trong nỗ lực đột phá bên cánh trái đã có đường căng ngang thuận lợi cho Ibrahimovic. Bản hợp đồng miễn phí hời nhất của M.U tại giải năm nay chỉ cần đệm bóng đơn giản để gia tăng cách biệt cho M.U.

Dù đã dẫn trước 2 bàn, “Quỷ đỏ” không có dấu hiệu muốn ngừng lại và đến phút 88, tiếp tục là Ibrahimovic ghi dấu ấn sau khi bị phạm lỗi trong vòng cấm. Trên chấm phạt đền, tiền đạo 35 tuổi lần thứ 3 buộc thủ môn Ruffier phải vào lưới nhặt bóng. Đây là cú hat-trick đầu tiên của chân sút Thụy Điển trong màu áo M.U, đồng thời khép lại một chiến thắng dễ dàng cho đội nhà.

Ở trận đấu diễn ra trước đó, một đại diện khác của Anh tại đấu trường Europa League là Tottenham đã thúc thủ trong chuyến làm khách đến sân của Gent.

Trong hiệp thi đấu thứ nhất, “The Spurs” không tạo được pha bóng đáng chú ý nào trước chiến thuật pressing quyết liệt của đội chủ nhà. Tình thế còn trở nên tồi tệ hơn khi quân đoàn của HLV Pochettino bị thủng lưới ở phút 59 sau pha dứt điểm cận thành của Perbet. Pha lập công của tiền đạo lão tướng cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu, vừa đủ để giúp Gent thắng tối thiểu ở trận lượt đi vòng 1/16.

Kết quả lượt đi vòng 1/16 Europa League rạng sáng 17-2

FC Krasnodar 1 - 0 Fenerbahce

AZ Alkmaar 1 - 4 Lyon

Astra Giurgiu 2 - 2 Genk

Borussia Moenchengladbach 0 - 1 Fiorentina

Celta Vigo 0 - 1 Shakhtar Donetsk

FC Rostov 4 - 0 Sparta Prague

Gent 1 - 0 Tottenham Hotspur

Ludogorets Razgrad 1 - 2 FC Koebenhavn

Olympiacos 0 - 0 Osmanlispor FK

Anderlecht 2 - 0 Zenit St. Petersburg

Athletic Bilbao 3 - 2 APOEL Nicosia

Hapoel Beer Sheva 1 - 3 Besiktas

Legia Warszawa 0 - 0 Ajax

Manchester United 3 - 0 Saint-Etienne

PAOK Thessaloniki FC 0 - 3 Schalke 04

Villarreal 0 - 4 Roma
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ibrahimovic lập hat-trick, M.U "nhấn chìm" đội bóng của anh trai Pogba

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.