Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vòng 1/8 FA Cup: Chelsea đi tiếp, Man City phải đá lại

Thương Nguyệt| 19/02/2017 07:47

(HNMO) – Trước đối thủ thuộc “chiếu dưới”, quân đoàn của HLV Conte không gặp nhiều khó khăn để giành chiến thắng cách biệt hai bàn, qua đó giành vé vào tứ kết FA Cup năm nay. Trong khi đó, Man City bất ngờ bị Huddersfield thủ hòa ở trận đấu diễn ra trước đó.

Ở chuyến làm khách đến sân nhà Wolverhamton trong khuôn khổ vòng 1/8 FA Cup, Chelsea với hàng phòng thủ gồm nhiều cái tên dự bị suýt nữa bị thủng lưới chỉ 5 phút sau khi bóng lăn. Ở tình huống này, tiền vệ Saville dù thành công tận dụng sơ hở của đội khách, lại không thể thắng được cột dọc.

Sau khoảng 15 phút đầu có phần chệch choạc, “The Blues” bắt đầu ổn định thế trận và thể hiện được phong cách thi đấu thường thấy. Tuy nhiên, điều chẳng mấy ai ngờ là Wolverhamton, đội bóng đến từ giải hạng Nhất, lại sẵn sàng chơi đôi công với một trong những “ông lớn” của giải NHA.

Nhìn chung, hiệp thi đấu đầu tiên diễn ra với tốc độ trung bình khi cầu thủ hai đội đều chơi khá cầm chừng. Wolverhamton không dám áp sát khu cấm địa của đội khách mà chủ yếu trông chờ vào những cú sút xa không hiệu quả, trong khi Chelsea với hàng thủ thiếu kinh nghiệm cũng không tạo được thế trận như mong muốn.

Pedro ghi bàn ở chiến thắng 2-0 của Chelsea trước Wolverhampton. Ảnh: BPI/ Michael Zemanek.


Phải đến phút 63, không khí trên sân mới sôi động sau pha dứt điểm quyết đoán từ góc hẹp nhưng lại không thành bàn của Costa. Chỉ 2 phút sau, bàn thắng cuối cùng cũng xuất hiện với pha lập công của Pedro. Cựu cầu thủ Barcelona đón đường chuyền như đặt từ cánh phải của Willian, trước khi tung cú đánh đầu chuẩn xác khai thông thế bế tắc.

Sau bàn mở tỷ số giải tỏa tâm lý, Chelsea dù vẫn chơi chậm nhưng đã thoải mái hơn rất nhiều. Trong khi đó, Wolverhamton rất nôn nóng tìm bàn gỡ hòa nhưng sự thiếu sắc bén trong khâu triển khai ý đồ tấn công khiến đội chủ nhà không thể tạo được tình huống nào đáng kể.

Trong nỗ lực ghi bàn, những sơ hở của Wolverhamton đã xuất hiện và tất nhiên Chelsea không bỏ qua điều này. Phút 89, bóng đến chân Costa sau pha phối hợp bất thành giữa Fabregas và Kante, chân sút 28 tuổi lần này đã không thất bại ở pha dứt điểm tương tự trước đó, ấn định chiến thắng 2-0 cho “The Blues”.

Man City hòa bạc nhược

Trái với thắng lợi nhàn hạ của Chelsea, một “ông lớn” khác của bóng đá Anh là Man City lại bất ngờ bị Huddersfield cầm hòa ở cuộc đối đầu diễn ra trước đó.

Ở trận đấu này, Aguero trở lại đội hình xuất phát do sao trẻ Jesus dính chấn thương nhưng lại không thể hiện được nhiều. Không chỉ vậy, Nolito dù mặc sức tung hoành, cũng không thể làm tròn nhiệm vụ ghi bàn vì phung phí quá nhiều cơ hội.

Man City không thể đánh bại đối thủ yếu hơn và buộc phải đá lại. Ảnh: Getty Images.


Không chấp nhận kịch bản hòa, HLV Guardiola trong hiệp hai đã tung vào sân cả Bruyne và Sane. Đáng tiếc, trước hàng phòng ngự quá chặt chẽ của đội chủ nhà, “The Citizens” bất thành trong việc đưa bóng vào lưới. Chung cuộc, Man City và Huddersfield hòa không bàn thắng và phải đá lại vào một trận để phân định thắng thua.

Kết quả các trận đấu sớm vòng 1/8 FA Cup

Wolverhampton 0 - 2Chelsea 

Huddersfield 0 - 0Man City 

Middlesbrough3 - 2Oxford United 

Millwall1 - 0Leicester City 

Burnley0 - 1Lincoln City 
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vòng 1/8 FA Cup: Chelsea đi tiếp, Man City phải đá lại

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.