Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bayern Munich thoát thua giây cuối

Nhật Hà| 19/02/2017 10:17

(HNMO) – Trong thế trận bế tắc, tưởng như phải nhận trận thua đầu tiên sau 13 trận bất bại nhưng đúng những giây cuối, Bayern Munich đã giật lại 1 điểm từ tay chủ nhà Hertha Berlin ở vòng 21 Bundesliga.

B.Munich (đỏ) hòa may mắn.


Sau chiến thắng tưng bừng trước Arsenal, đoàn quân của HLV C.Ancelotti rõ ràng không đạt trạng thái tốt nhất. Nhận thấy vấn đề của nhà đương kim vô địch Bundesliga nên Hertha Berlin chủ động đẩy đội hình, liên tục gây áp lực với các tiền vệ và hậu vệ đối phương. Sự mạnh dạn tấn công của Hertha Berlin tạo nên một thế trận có lợi với hàng loạt tình huống tiếp cận khung thành đối phương khá dễ dàng.

Trong tình thế ấy, Hertha Berlin đã bất ngờ có bàn thắng dẫn bàn 1-0 vào phút 21 từ một pha đá phạt đơn giản. Cú treo bóng vào trước vạch 5m50 đã được Ibisevic tận dụng với pha tiếp bóng nhanh dù bị các trung vệ và tiền vệ B.Munich theo sát.

Đáng chú ý, sau bàn thua này, B.Munich vẫn không cho thấy dấu hiệu khởi sắc trong lối chơi. Họ tiếp tục thi đấu bế tắc trước đội chủ nhà thi đấu tập trung, sẵn sàng để cả đội hình bên phần sân nhà chỉ để bảo vệ thành quả. Những mũi tấn công biên như A.Robben hay D.Costa dù cố gắng đột phá xuống biên rồi tạt bóng vào song cũng không thể tạo nên những cơ hội ghi bàn rõ rệt.

Tình thế chỉ trở nên sáng sủa với B.Munich khi những Alonso, Lewandowski, Coman được tung vào sân. Cơ hội ghi bàn được tạo ra nhưng vẫn trôi qua mũi giày của các chân sút B.Munich. Đến phút bù giờ thứ 7 (trước đó trọng tài báo hiệu có 6 phút bù giờ), B.Munich mới tìm được bàn gỡ hòa 1-1 cũng từ một pha đá phạt. Hàng phòng ngự Hertha Berlin để sổng A.Robben và cầu thủ này thoải mái dứt điểm trong vòng cấm địa từ đường chuyền của Thiago. Dù không thành bàn thắng ngay song bóng cũng bật vào hậu vệ đội chủ nhà và đến vị trí của Lewandowski để rồi tiền đạo người Ba Lan nhanh chân dứt điểm, mang về 1 điểm cho đội nhà. Còn Hertha Berlin bỏ lỡ cơ hội giành chiến thắng đầu tiên trước B.Munich kể từ năm 2009.

Ở trận đấu khác đáng chú ý của vòng 21, Dortmund đã dễ dàng giành chiến thắng 3-0 trước đội khách Wolfsburg.

Sau trận hòa may mắn, B.Munich đang được 50 điểm, bỏ xa 8 điểm so với đội nhì bảng RB Leipzig và thi đấu nhiều hơn 1 trận.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bayern Munich thoát thua giây cuối

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.