Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ibrahimovic tỏa sáng, M.U vào tứ kết FA Cup

Bùi Việt| 20/02/2017 07:19

(HNMO) – Như thường lệ, tình huống tỏa sáng đúng thời điểm của siêu sao người Thụy Điển là vừa đủ để M.U có chiến thắng trên sân khách, qua đó giành vé vào tứ kết FA Cup mùa này.


Đụng độ Blackburn tại vòng 1/8 FA Cup, HLV Mourinho quyết định không tung ra lực lượng mạnh nhất. Đây là quyết định dễ hiểu của chiến lược gia Bồ Đào Nha khi đối thủ của M.U là đội đang đứng áp chót giải hạng Nhất.

Bên kia phần sân, Blackburn với lợi thế sân nhà cùng đội hình mạnh nhất có thể đã gây bất ngờ khi chơi đôi công sòng phẳng với đối thủ lớn hơn. Điển hình là tình huống dứt điểm của Emnes ở phút 15 buộc Romero phải bay người cản phá.

Chỉ 2 phút sau, điều không mấy ai nghĩ đến đã xuất hiện khi Blackburn vượt lên dẫn trước. Xuất phát từ một tình huống tấn công trung lộ, tiếp tục là Emnes xử lý bình tĩnh trong sự theo sát của Rojo, trước khi kiến tạo thuận lợi để Graham dứt điểm chéo góc đầy quyết đoán, mở tỷ số trận đấu.

Không lâu sau khi vào sân, Ibrahimovic đã có bàn ấn định chiến thắng cho M.U. Ảnh: Getty Images.


Sau bàn thua bất ngờ, M.U ngay lập tức dồn lên tấn công hòng đòi lại những gì vừa để mất. Dù không có trên sân những cầu thủ chất lượng nhất, sức mạnh của “Quỷ đỏ” vẫn vượt trội so với đối thủ và nhanh chóng có bàn gỡ ở phút 27.

Trong tình huống này, công lớn nhất thuộc về Mkhitaryan với cú vẩy má ngoài chuẩn xác để Rashford băng thẳng vào vòng cấm. Đối mặt với thủ môn đối phương, sao trẻ 19 tuổi không phạm sai lầm nào, đưa trận đấu về thế cân bằng.

Tưởng rằng bàn gỡ hòa sẽ giúp M.U chơi tốt hơn nhưng diễn biến trên sân lại cho thấy điều ngược lại. Thậm chí “Quỷ đỏ” suýt phải nhận bàn thua thứ hai ở cuối hiệp một, nếu như Conway không dứt điểm vọt xà. Thế trận hiệp kế tiếp cũng không sáng sủa hơn là mấy để rồi HLV Mourinho cuối cùng phải tung vào sân cả hai con bài tủ là Pogba và Ibrahimovic ở phút 61.

Blackburn bị loại khỏi FA Cup dù bất ngờ mở tỷ số trận đấu nhờ công của Emnes. Ảnh: Ian Hodgson


Quyết định của chiến lược gia Bồ Đào Nha ngay lập tức phát huy tác dụng khi bộ đôi siêu sao vào sân không lâu, đã có tình huống phối hợp như tập đem lại bàn gia tăng cách biệt. Từ giữa sân, Pogba tung đường chuyền vượt tuyến như đặt cho Ibrahimovic. Siêu tiền đạo 35 tuổi bình tĩnh đón bóng rồi dứt điểm từ góc hẹp, đánh bại nỗ lực của thủ môn Blackburn.

Về cuối trận, Blackburn trong những nỗ lực cuối cùng đã đưa được bóng vào lưới M.U sau một loạt pha sút bồi trong vòng cấm. Tuy nhiên, bàn thắng không được trọng tài công nhận vì lỗi việt vị trước đó. Chung cuộc, “Quỷ đỏ” giành chiến thắng sát nút trên sân khách để góp mặt tại tứ kết FA Cup.

Ở trận đấu diễn ra trước đó, Tottenham cũng có chiến thắng tưng bừng trước Fullham. Hành quân đến sân của đối thủ với đội hình mạnh nhất, "The Spurs" chơi áp đảo hoàn toàn với sự bùng nổ của Harry Kane.

Tiền đạo 23 tuổi tung hoành ngang dọc, luôn đặt khung thành đối phương vào tình trạng báo động mỗi khi có bóng. Chiến thắng cách biệt 3 bàn không gỡ là xứng đáng cho Tottenham và đây cũng là cú hat-trick đầu tiên của Kane tại một trận dery London.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ibrahimovic tỏa sáng, M.U vào tứ kết FA Cup

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.