Theo dõi Báo Hànộimới trên

Walcott ghi bàn thứ 100, Arsenal thẳng tiến tứ kết FA Cup

Thương Nguyệt| 21/02/2017 05:56

(HNMO) – Chỉ phải đụng độ đối thủ đến từ giải hạng Năm, “Pháo thủ” đã có chiến thắng cách biệt 2 bàn ở trận đấu cuối cùng của vòng 1/8 FA Cup diễn ra vào rạng sáng 21-2 (giờ Việt Nam).


Sau thất bại tan nát trước Bayern Munich tại đấu trường Champions League tuần trước, Arsenal đứng trước cơ hội phục hồi khí thế ở chuyến làm khách đến sân của Sutton.

Với vị thế của một “ông lớn”, đoàn quân của HLV Wenger nhanh chóng giành quyền kiểm soát thế trận và liên tục dồn ép đối phương ngay sau tiếng còi khai màn. Điều ngạc nhiên là Sutton lại chơi đầy kỷ luật, nhiều lần thành công ngăn cản ý đồ của “Pháo thủ”.

Arsenal thắng nhẹ nhàng nhưng vừa đủ để đi tiếp tại FA Cup. Ảnh: Daily Mail


Dẫu vậy, nỗ lực của chủ nhà cuối cùng cũng tan tành sau một tình huống phản công nhanh ở phút 26. Xuất phát từ đường chuyền của Perez bên cánh phải, Walcott băng vào nhưng lại dứt điểm hụt. Điều đáng nói, bóng sau đó cứ thế đi thẳng vào lưới trong sự ngỡ ngàng của thủ môn Worner.

Dù bị thủng lưới trước, Sutton vẫn chơi khá tập trung và nếu may mắn hơn thì đã có bàn quân bình tỷ số sau sai lầm của Ospina. Thủ môn người Colombia, không hiểu vì vô tình hay hữu ý, đưa bóng thẳng đến chân Sutton. May mắn cho Arsenal khi tiền vệ May phía chủ nhà lại dứt điểm thiếu chính xác.

Bước vào hiệp thi đấu kế tiếp, đội khách tiếp tục duy trì được sức ép và đến phút 55 đã gia tăng cách biệt sau cú đệm bóng cận thành của Walcott. Đây cũng là bàn thắng thứ 100 trong màu áo Arsenal của tiền đạo 27 tuổi. Trước đó phải kể đến pha bật tường trung lộ nhuần nhuyễn của “Pháo thủ” khiến hàng phòng ngự Sutton rơi vào hỗn loạn.

Sutton dù rất nỗ lực vẫn không thể gây bất ngờ trước đối thủ vượt trội về đẳng cấp. Ảnh: Daily Mail


Bên kia phần sân, đội chủ nhà trong thế bị dẫn trước hai bàn vẫn thi đấu rất kiên cường và đã sở hữu ít nhất hai tình huống rõ rệt. Đáng tiếc, trong một ngày kém may mắn, các học trò của HLV Doswell đều không thể tận dụng được bất kỳ cơ hội nào. Đầu tiên là cú đánh đầu vọt xà của Collins ở phút 60 sau pha xử lý lỗi của Ospina. 5 phút sau, đến lượt Deacon dứt điểm trúng xà ngang dù thủ môn đối phương đã đứng im chịu trận.

Chung cuộc, Arsenal đánh bại Sutton để giành tấm vé vào tứ kết FA Cup năm nay. Đối thủ sắp tới của thầy trò HLV Wenger cũng là một đội bóng đền từ giải hạng Năm – Lincoln.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Walcott ghi bàn thứ 100, Arsenal thẳng tiến tứ kết FA Cup

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.