Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kane đốt lưới nhà, Tottenham ngừng cuộc chơi tại Europa League

Thương Nguyệt| 24/02/2017 08:09

(HNMO) – Dù có bàn thắng sớm, tình huống phản lưới nhà của Kane và chiếc thẻ đỏ tai hại của Alli đã đặt dấu chấm hết cho hành trình của Tottenham tại Europa League năm nay.

Sau thất bại 0-1 trước Gent ở lượt đi, đoàn quân của HLV Pochettino tiếp đội bóng đến từ Bỉ trên sân nhà với tâm thế buộc phải thắng cách biệt 2 bàn. Thực tế, Tottenham đã khởi đầu rất tốt, khi nhanh chóng chơi áp đảo trước đối thủ.

Sau hai tình huống uy hiếp khung thành với các pha dứt điểm chệch cột dọc của Alli và Vertonghen, “The Spurs” đã có bàn mở tỷ số ở phút thứ 10 nhờ công của Eriksen. Tiền vệ người Đan Mạch xâm nhập vòng cấm từ cánh phải rồi tung cú dứt điểm nhẹ, nhưng đủ hiểm để đánh bại thủ môn đội khách.

Những tưởng bàn thắng sớm sẽ tạo đà thuận lợi cho Tottenham thì sai lầm ở phút 20 của Kane lại là cú đánh mạnh vào tâm lý toàn đội. Trong một tình huống tham gia phòng ngự, chân sút hàng đầu của “The Spurs” lúng túng đánh đầu đốt lưới nhà, thay vì phá bóng ra ngoài.

Chân sút chủ lực Kane đã có một ngày thi đấu không tốt khi đẩy đội bóng vào thế khó với tình huống phản lưới nhà trong hiệp 1. Ảnh: Daily Mail.


Kịch bản trên sân còn trở nên tồi tệ hơn với Tottenham khi đến lượt Alli mắc lỗi vào bóng thô bạo với cầu thủ đối phương. Sai lầm khiến tiền vệ 20 tuổi phải nhận thẻ đỏ trực tiếp từ trọng tài và đẩy đội nhà vào thế chỉ còn 10 người trên sân.

Tuy nhiên, trước vô vàn khó khăn, các học trò của HLV Pochettino vẫn không lùi bước. Bằng chứng là ngay đầu hiệp hai, Tottenham tràn lên tấn công, liên tục khiến khung thành Gent rơi vào tình trạng báo động. Cuối cùng, đội chủ nhà một lần nữa thành công vượt lên dẫn trước sau pha dứt điểm từ chính diện khung thành của Wanyama.

Sau pha lập công của tiền vệ gốc Kenya, Tottenham tiếp tục duy trì lối chơi tấn công với hy vọng giành quyền đi tiếp. Tuy nhiên, khi bàn thắng thứ ba còn chưa tới như dự định, đội chủ nhà vì quá mải mê tấn công, đã buông lỏng phòng ngự nên bị thủng lưới ở phút 82. Người mang về bàn gỡ hòa cho Gent là tiền đạo Perbet với pha dứt điểm quyết đoán, đưa bóng vào góc dưới bên phải khung thành thủ môn Lloris.

Trong khoảng thời gian ít ỏi còn lại, Tottenham dù rất nỗ lực, vẫn không thể tạo ra thêm đột biến và phải chấp nhận hòa 2-2 với Gent ngay trên sân nhà. Với kết quả này, thầy trò HLV Pochettino thua đội bóng nước Bỉ với tổng tỷ số 2-3 sau 2 lượt trận, qua đó bị loại khỏi Europa League năm nay.

Kết quả vòng 1/16 Europa League rạng sáng 24-2

Fiorentina2 - 4M'gladbach 

Genk1 - 0Astra Giurgiu

København0 - 0Ludogorets 

Lyon7 - 1AZ

Shakhtar0 - 2Celta Vigo

Sparta Praha1 - 1Rostov 

Tottenham2 - 2Gent 

Ajax1 - 0Legia Warszawa

APOEL2 - 0Bilbao 

Besiktas2 - 1Hapoel Be'er Sheva 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kane đốt lưới nhà, Tottenham ngừng cuộc chơi tại Europa League

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.