Theo dõi Báo Hànộimới trên

Fabregas ghi dấu trong ngày đi vào lịch sử, Chelsea tiếp tục băng băng về đích

Thương Nguyệt| 26/02/2017 08:38

(HNMO) – Đội chủ sân Stamford Bridge tiếp tục băng băng về đích sau chiến thắng 3-1 trước Swansea ở vòng 26 NHA. Tiền vệ Fabregas ghi dấu với một pha lập công và một tình huống kiến tạo thành bàn trong ngày đi vào lịch sử giải đấu cao nhất xứ sương mù.


Chelsea mùa này rất mạnh, đó là điều không thể phủ nhận. Dưới bàn tay nhào nặn tài hoa của HLV Conte, “The Blues” trở thành một khối kết dính vững chắc ở mọi khâu, còn sân Stamford Bridge từ lúc nào đã trở thành hiểm địa với mọi đối thủ.

Như để chứng minh cho nhận định này, và cũng để khẳng định thế “một mình một ngựa”, các học trò của chiến lược gia người Italia tràn lên ép sân Swansea ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Những bước chạy dũng mãnh, những pha ban bật đầy tinh tế, những cú dứt điểm kỹ thuật của đội Chelsea khiến đối khách phải căng mình chống đỡ. Trước sức ép lớn, Swansea dù rất nỗ lực phòng ngự, vẫn bị thủng lưới ở phút 19 của trận đấu.

Xuất phát từ pha xử lý bình tĩnh bên cánh trái, Pedro tung đường chuyền nhẹ vào vòng cấm cho Fabregas. Tiền vệ 29 tuổi dù hơi lỡ trớn, vẫn kịp lắc chân điệu nghệ đưa bóng vào góc xa khung thành, đánh bại nỗ lực cản phá của thủ môn Fbianski. Với Fabregas, đây hiển nhiên là khoảnh khắc khó quên trong sự nghiệp khi anh lập công trong ngày trở thành cầu thủ Tây Ban Nha đầu tiên cán mốc 300 trận tại NHA.

Fabregas đánh dấu ngày trở thành cầu thủ Tây Ban Nha đầu tiên cán mốc 300 trận tại NHA bằng một bàn thắng và một pha kiến tạo thành bàn. Ảnh; Getty Images


Phần lớn thời gian còn lại của hiệp thi đấu đầu tiên, Chelsea chơi nhàn nhã, trong khi Swansea gặp rất nhiều khó khăn ở khâu triển khai ý đồ tấn công trung lộ. Việc đội khách chuyển sang lối đánh biên cũng không hề gây khó khăn cho “The Blues”.

Tuy nhiên, bất ngờ đã đến vào đúng phút bù giờ cuối cùng của hiệp này khi Swansea tận dụng được cơ hội hiếm hoi, cũng là tình huống mắc lỗi đầu tiên của hàng thủ Chelsea kể từ đầu trận để có bàn gỡ hòa. Một pha đá phạt phối hợp phá bẫy việt vị giữa Sigurdsson và Llorente là quá đủ để đội khách đưa trận đấu về thế cân bằng.

Nỗ lực của Swansea là chưa đủ để cản bước Chelsea trên hành trình đến ngôi vương giải năm nay. Ảnh: Getty Images


Bước vào hiệp kế tiếp, Chelsea tiếp tục duy trì thế trận tấn công nhưng lại tỏ ra không hiệu quả như mong muốn do vấp phải hàng phòng ngự chặt chẽ của đối phương. Rõ ràng bàn gỡ hòa trước đó giúp “Thiên nga đen” vực dậy tinh thần.

Dẫu vậy, quyết tâm phòng ngự của đội khách một lần nữa bị phá nát và cũng bởi bộ đôi Fabregas và Pedro ở phút 71. Khác với tình huống mở tỷ số, lần này tiền vệ Tây Ban Nha lại trở thành người kiến tạo để cựu cầu thủ Barcelona dứt điểm đưa bóng đập đất khó chịu, khiến thủ môn Fabianski phán đoán sai.

5 phút sau bàn thua thứ hai, Swansea lên tiếng đáp trả với cú sút phạt khá huy hiểm, buộc thủ môn Courtois phải mất hai nhịp mới có thể ôm gọn bóng. Đó là tất cả những gì đội khách làm được, trước khi Costa chính thức định đoạt kết cục trận đấu với cú dứt điểm cận thành không thể chính xác hơn. Trước đó, nỗ lực đi bóng bên cánh trái của Hazard đã thu hút gần như toàn bộ các hậu vệ của Swansea, tạo điều kiện cho Costa dễ dàng ấn định chiến thắng 3-1.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Fabregas ghi dấu trong ngày đi vào lịch sử, Chelsea tiếp tục băng băng về đích

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.