Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ibrahimovic rực sáng, "Quỷ đỏ" vô địch Cúp Liên đoàn

Bùi Việt| 27/02/2017 08:45

(HNMO) – Bị gỡ hòa dù đã dẫn trước, M.U chỉ có thể đánh bại Southampton nhờ tài năng của Ibrahimovic. Siêu sao người Thụy Điển một lần nữa tỏa sáng ở những phút thi đấu cuối cùng, qua đó giúp “Quỷ đỏ” giành được danh hiệu đầu tiên của mùa giải năm nay.


Bước vào trận chung kết Cúp Liên đoàn, cũng là trận đấu quan trọng nhất kể từ đầu mùa, M.U khởi đầu với chiến thuật chậm mà chắc. Dẫu vậy, sai lầm để mất bóng bên cánh trái của Rojo khiến lưới “Quỷ đỏ” rung lên ngay phút thứ 10. Tuy nhiên, vận may vẫn đứng về phía thầy trò HLV Mourinho khi trọng tài không công nhận bàng thắng của Gabbiadini do lỗi việt vị. Quyết định gây tranh cãi của “người cầm cân nảy mực” dù sao cũng cứu được một bàn thua cho M.U.

9 phút sau, bóng tiếp tục được đưa vào lưới nhưng lần này là lưới của Southampton. Xuất phát từ một tình huống cố định ở khoảng cách 30m, Ibrahimovic dứt điểm hoàn hảo, đưa M.U vượt lên dẫn trước 1-0. Sau bàn mở tỷ số, đoàn quân của HLV Mourinho giành quyền kiểm soát thế trận, liên tục ép sân đối phương.

Thành công đầu tiên đã đến sau khi M.U đánh bại Southampton đại chung kết Cúp Liên đoàn. Ảnh: Getty Images.


Trước sức ép lớn, Southampton tiếp tục phải nhận bàn thua thứ hai ở phút 38. Trong một pha lên tham gia tấn công, hậu vệ Rojo đã sửa sai bằng một đường chuyền chuẩn xác từ cánh trái, tạo điều kiện để Lingard tung cú đặt lòng hạ gục thủ môn Forster.

Những tưởng hiệp 1 sẽ kết thúc với lợi thế toàn phần cho M.U thì bất ngờ đã đến vào đúng phút bù giờ cuối cùng. Cũng từ một tình huống đánh biên trái, Ward-Prowse loại bỏ Rojo, trước khi căng ngang cho Gabbiadini băng vào dứt điểm cắt mặt, rút ngắn tỷ số còn 1-2 cho Southampton.

Ngay đầu hiệp kế tiếp, M.U tiếp tục nhận “gáo nước lạnh” sau một quả phạt góc gây lộn xộn trước khung thành. Bóng từ đầu của Davis trở ngược vào vòng cấm địa và Gabbiadini một lần nữa đánh bại thủ môn De Gea với cú volley chuẩn mực.

Để gỡ hòa quá chóng vánh, “Quỷ đỏ” bắt đầu chơi chệch choạc, trong khi Southampton với tâm lý hưng phấn, suýt nữa đã có bàn thắng thứ 3 nếu như cú đánh đầu của Romeu ở phút 63 không đưa bóng trúng cột dọc.

Dù chơi rất tốt ở trận này, vận may đã không đứng về phía Southampton. Ảnh: Reuters.


Không chấp nhận việc phải bước vào hiệp phụ, HLV Mourinho bên đường biên thúc giục các học trò dồn lên tấn công trong những phút thi đấu cuối cùng. Canh bạc của chiến lược gia cá tính bậc nhất rốt cuộc đã thành công ở phút 83. Sau một loạt tình huống phối hợp bài bản, bóng được đưa vào vòng cấm địa Southampton sau cú treo bóng từ cánh phải của Herrera và Ibrahimovic một lần nữa rực sáng với pha bay người đánh đầu dũng mãnh, ấn định chiến thắng kịch tính 3-2 cho “Quỷ đỏ”.

Như vậy, HLV Mourinho đã gặt hái được thành công đầu tiên kể từ khi ngồi vào chiếc ghế quyền lực tại M.U. Thành quả của “Quỷ đỏ” ngày hôm nay đều do nỗ lực và quyết tâm của ông cũng như toàn bộ cầu thủ, đúng như những gì chiến lược gia này đã tuyên bố trước đó: “Cúp Liên đoàn sẽ khởi đầu cho kỷ nguyên của Mourinho”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ibrahimovic rực sáng, "Quỷ đỏ" vô địch Cúp Liên đoàn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.