Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ngược dòng "thần thánh", Barcelona vào tứ kết Champions League

Thương Nguyệt| 09/03/2017 07:48

(HNMO) – Không phải bộ ba M-S-N, Sergio Roberto mới là người giúp Barcelona lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu trong lịch sử Champions League. Bàn thắng đúng phút bù giờ cuối cùng của hậu vệ 25 tuổi giúp “Gã khổng lồ” xứ Catalan ngược dòng thành công, dù đã để thua 4 bàn không gỡ ở trận lượt đi trước đó.

Tiếp PSG trên sân nhà sau thất bại “sấp mặt” ở trận lượt đi, Barcelona bước vào trận đấu với tâm thế không còn gì để mất. Việc tràn lên tấn công sau tiếng còi khai cuộc giúp đội chủ sân Nou Camp có bàn mở tỷ số ngay phút thứ 3 nhờ công của Suarez. Ngôi sao gốc Uruguay thoải mái bật cao đánh đầu từ đường câu bổng bên cánh phải, dễ dàng đưa bóng vào lưới trong sự ngỡ ngàng của cả thủ môn và hậu vệ đối phương.

Bàn thắng từ rất sớm khiến các học trò của HLV Enrique càng chơi càng hưng phấn. Barcelona liên tục ép sân, dồn đội khách lùi sâu phòng ngự ngay trên phần sân nhà. Trước sức ép cực lớn, PSG dù thi đấu rất kiên cường, cuối cùng vẫn nhận thêm bàn thua thứ hai ở cuối hiệp 1. Từ pha đánh biên trái vào phút 40, bóng qua chân Neymar và Suarez, trước khi Iniesta giật gót chuyền bóng vào vòng cấm địa. Pha xử lý bất ngờ của đội trưởng Barcelona khiến Kurzawa phản lưới nhà trong nỗ lực ngăn cản.

PSG chỉ có thể tự trách mình sau thất bại không tưởng dù đã có lợi thế cực lớn ở trận lượt đi. Ảnh: BPI.


Ngay đầu hiệp hai, PSG quyết định tấn công phủ đầu hòng gỡ gạc lại 2 bàn thua. Tuy nhiên, ý đồ của đội khách chỉ vừa nhen nhóm đã bị Messi dập tắt ngay phút 49, sau pha lập công trên chấm phạt đền. Trước đó là tình huống Neymar bị Thomas Meunier phạm lỗi khá nhạy cảm trong vòng cấm. Dẫu sao, Barcelona vẫn được hưởng quả penalty để rút ngắn tổng tỷ số 2 lượt trận còn 3-4.

3 phút sau bàn thua thứ 3, PSG hiếm hoi có được đường lên bóng khá thanh thoát. Đáng tiếc là tình huống dứt điểm cuối cùng của Cavani lại không thắng được cột dọc. Phải đến phút 62, đội khách mới làm được điều cần làm khi lần đầu sút tung lưới Barcelona ở trận này. Từ pha đá phạt tưởng chừng không có gì nguy hiểm, bóng được treo vào vòng cấm trước khi “phản đồ” Kurzawa trả ngược lại cho Cavani. Cú vung chân như chớp của tiền đạo 30 tuổi khiến thủ môn Stegen không thể làm gì hơn.

Ngay sau khi có bàn thắng, PSG chuyển sang chơi phòng thủ hòng bảo toàn tỷ số sau cả 2 lượt trận. Đây là quyết định dễ hiểu của đội khách vì chỉ cần sai sót nhỏ sẽ khiến họ phải trả giá đắt. Khi trận đấu trôi về những phút cuối cùng, những tưởng phần thắng đã nằm gọn trong tay PSG thì Barcelona đã làm được điều chẳng mấy ai nghĩ tới.

Dù ra sân từ ghế dự bị, hậu vệ Roberto đã có bàn thắng đúng phút bù giờ cuối cùng để đưa Barcelona vào tứ kết đấu trường khốc liệt nhất Châu Âu. Ảnh; Getty Images


Trong 7 phút cuối trận tính cả bù giờ, đội chủ sân Nou Camp liên tiếp ghi không phải 1 mà là tới 3 bàn thắng. Phút 88, Neymar mang về bàn thứ 4 cho Barcelona sau tình huống cố định bên cánh trái, 3 phút sau tới lượt Messi lần thứ hai lập công trên chấm phạt đền, sau khi Suarez ngã trong vòng cấm sau cú chạm nhẹ của Marquinhos.

Tới phút 95, điều không thể đến đã đến khi Barcelona ngược dòng thành công trước PSG. Xuất phát từ đường câu bóng từ chính diện khung thành của Messi, Sergi Roberto thoát xuống dứt điểm hạ gục thủ Stegen trong tư thế đối mặt, ấn định chiến thắng ngược 6-5 sau cả hai lượt trận.

Sân Nou Camp như nổ tung sau bàn thắng ấn định màn ngược dòng thần thánh của Roberto, trong khi cầu thủ PSG ngẩn ngơ như vẫn chưa hiểu chuyện gì vừa xảy ra. Barcelona rốt cuộc cũng giành vé vào tứ kết Champions League, còn PSG nếu có trách, cũng chỉ có thể tự trách mình dù đã nắm lợi thế rất lớn sau lượt đi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngược dòng "thần thánh", Barcelona vào tứ kết Champions League

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.