Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hòa không bàn thắng, Man City lỡ cơ hội bám đuổi Chelsea

Thương Nguyệt| 09/03/2017 08:39

(HNMO) – Bất ngờ để đối thủ “chiếu dưới” cầm hòa ngay trên sân nhà, đoàn quân của HLV Guardiola đứt mạch thắng 3 trận liên tiếp, đồng thời đánh mất cơ hội bám đuổi Chelsea đang dẫn đầu.

Với lợi thế sân nhà, cùng thành tích toàn thắng 3 trận trước đó, Man City chủ động phủ đầu Stoke sau tiếng còi khai màn. Tuy nhiên, đội khách lại bất ngờ gây được tình huống nguy hiểm đầu tiên ở phút thứ 6 của trận đấu. May mắn là thủ môn Caballero vẫn kịp thời cản phá pha dứt điểm bằng chân trái từ chính diện khung thành của tiền đạo Diouf.

Sau tình huống bị “vỗ mặt”, Man City kịp thời chấn chỉnh đội hình, bắt đầu tăng sức ép lên phần sân đội khách. Dẫu vậy, trong một ngày thiếu đi cái duyên ghi bàn, từ “sát thủ” Aguero, cho đến Kolarov và Fernandinho đều không thể một lần xuyên thủng mành lưới Stoke.

Man City không thể có được dù chỉ 1 bàn thắng do quá nóng vội trong các tình huống dứt điểm. Ảnh: Getty Images.


Sự bế tắc của đội chủ nhà tiếp tục kéo dài sang hiệp thi đấu kế tiếp. Trước tình thế khó khăn, mà chủ yếu do hàng tiền vệ không thể tạo mối liên kết với các chân sút tuyến trên, HLV Guardiola đã phải tung David Silva vào sân ở phút 57.

Sự có mặt của tiền vệ kỳ cựu 31 tuổi đã giúp lối chơi của Man City thoáng hơn rất nhiều khi bóng liên tục được đưa đến chân các tiền đạo chủ lực. Đáng tiếc, sự nóng vội trong những tình huống quyết định khiến “The Citizens” vẫn bất thành trong khâu làm bàn. Các pha dứt điểm của Sane và Toure ở các phút 60 và 69 đều đi quá cao so với khung thành đội khách, trong khi cú đánh đầu của Otamendi ở phút 77 cũng không thể tạo nên đột biến.

Sự thất vọng của HLV Guardiola sau trận hòa với đối thủ yếu hơn ngay trên sân nhà. Ảnh: Reuters.


Bên kia phần sân, Stoke City tuy không có được đường lên bóng nào ra hồn, vẫn đứng vững trước sức ép lớn của Man City. Tình huống đáng kể nhất đội khách tạo được là cú đánh đầu từ xa quá thiếu chính xác của Walters vào phút 79.

Chung cuộc, Man City và Stoke City chia điểm sau trận đấu sớm vòng 28 NHA. Với kết quả này, đoàn quân của HLV Guardiola đứt chuỗi 3 trận toàn thắng, đồng thời bỏ lỡ cơ hội giành vị trí thứ hai của Tottenham để bám đuổi Chelsea. Trong khi đó, Stoke City với 1 điểm quý giá đã tạm thời leo lên thứ 9 trên BXH với 36 điểm trong tay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hòa không bàn thắng, Man City lỡ cơ hội bám đuổi Chelsea

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.