Theo dõi Báo Hànộimới trên

Aubameyang lập hat-trick, Dortmund loại Benfica

Theo VnExpress| 09/03/2017 09:40

Đại diện Đức giành vé vào tứ kết Champions League nhờ chiến thắng đậm 4-0 ở trận lượt về sau khi thua 0-1 tại lượt đi.


Cú hat-trick của tiền đạo Pierre-Emerick Aubameyang và bàn thắng của Christian Pulisic giúp Dortmund vượt qua đối thủ đến từ Bồ Đào Nha. Với cá nhân Aubameyang, đây xem như một màn chuộc lỗi của tiền đạo người Gabon sau khi anh sút hỏng phạt đền ở lượt đi.

Với ba bàn ở trận này, Aubameyang đã ghi tổng cộng bảy bàn cho Dortmund tại Champions League năm nay, chỉ kém Lionel Messi (11 bàn) và Edinson Cavani (tám bàn) trong cuộc đua Giày vàng. Ngay khi trận đấu trôi qua chưa đầy bốn phút, Aubameyang đã giúp đội nhà mở tỷ số khi có mặt đúng chỗ để đón đường chuyền bằng đầu của Christian Pulisic.

Benfica đã thi đấu tốt trong khoảng gần một tiếng sau khi nhận bàn thua đầu tiên. Họ tạo ra những cơ hội ghi bàn nhưng lại dứt điểm tồi, đáng kể nhất là hai cú sút bị cản phá của Franco Cervi.

Aubameyang đã có bảy bàn ở Champions League mùa giải này. Ảnh: Reuters.


Phung phí cơ hội, đội bóng Bồ Đào Nha phải trả giá khi để thua hai bàn liên tiếp chỉ trong hai phút. Đầu tiên là pha di chuyển thông minh rồi lốp bóng vào lưới của tiền vệ 18 tuổi Pulisic. Kế đến là pha đệm bóng cận thành của Aubameyang sau đường căng ngang một chạm của Marcel Schmelzer.

Hai bàn thắng này giúp Dortmund cởi bỏ gánh nặng tâm lý. Trước đó, họ phải thi đấu tương đối thận trọng để tránh việc đối thủ có bàn thắng trên sân khách. Thi đấu thoải mái, Dortmund tạo ra nhiều cơ hội trong những phút cuối trận. Gonzalo Castro có cú vô-lê đi nguy hiểm, Marc Bartra đánh đầu dội cột dọc trước khi Aubameyang hoàn tất cú hat-trick trong một pha phản công.

Điều tạo nên sự khác biệt giữa hai đội ở trận này là khả năng dứt điểm chính xác. Trong khi Dortmund bốn lần đánh bại thủ môn đối phương sau năm pha dứt điểm trúng đích, Benfica không làm được điều này dù họ cũng có bốn cú dứt điểm trúng khung thành. Sự khác biệt nằm ở Aubameyang, một tiền đạo chất lượng và biết chớp thời cơ, người mà Benfica không có.

Ngoài ba bàn thắng, Dortmund còn tạo ra nhiều cơ hội ở trận này. Ảnh: Reuters.


Trận này, tiền vệ Marco Reus không thể thi đấu do chấn thương gân kheo. Thế nên, Dortmund mất đi một cầu thủ sáng tạo. Tuy nhiên, Christian Pulisic đã làm tốt nhiệm vụ mà đàn anh để lại. Tiền vệ người Mỹ ghi một bàn thắng đẹp và đóng góp một pha kiến tạo.

Với chiến thắng này, Dortmund lần thứ ba vào tứ kết Champions League trong vòng một thập kỷ qua. Họ sẽ là một đối thủ khó để đánh bại đặc biệt tại sân nhà. Trong 11 trận gần nhất ở Champions League được thi đấu tại sân Westfalenstadion, Dortmund chỉ thất bại một lần.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Aubameyang lập hat-trick, Dortmund loại Benfica

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.