Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mkhitaryan ghi bàn, "Quỷ đỏ" giữ lợi thế lượt về

Thương Nguyệt| 10/03/2017 07:06

(HNMO) - Tiền vệ Mkhitaryan ghi bàn duy nhất cho M.U trong trận hòa với Rostov ở lượt đi vòng 1/8 Europa League, qua đó giúp


Đúng như dự đoán, M.U không dễ dàng có được chiến thắng ở chuyến làm khách đến sân của Rostov. Với lối tấn công sắc xảo, phòng ngự chặt và không ngại va chạm, đội bóng đến từ xứ sở Bạch Dương đã gây không ít khó khăn cho một trong ngũ đại gia của bóng đá nước Anh ngay sau tiếng còi khai màn.

Sau những phút đầu có phần chệch choạc, đoàn quân của HLV Mourinho cũng bắt nhịp trận đấu để mang lại thế trận đôi công trên sân Olimp-2. Tuy nhiên, các ý đồ lên bóng của M.U tương đối rời rạc nên không thể gây khó khăn cho đội chủ nhà. Trong khi đó, Rostov cũng không thể triển khai thế trận như ý trước đối thủ chơi kỷ luật.

M.U không thắng nhưng vẫn có lợi thế nhờ luật bàn thắng trên sân khách sau pha lập công của Mkhitaryan. Ảnh: AP


Phải đến phút 35, trận đấu mới trở nên sôi động hơn sau bàn thắng mở tỷ số của Mkhitaryan. Sau tình huống phối hợp giữa Blind và Fellaini, bóng đến chân Ibrahimovic trước khi siêu sao 35 tuổi này kiến tạo thuận lợi để tiền vệ gốc Armenia dứt điểm thành công.

Bước vào hiệp thi đấu kế tiếp, M.U chủ động tấn công dồn dập với hai pha dứt điểm không thành bàn của Ibrahimovic và Ashley Young. Trong lúc chưa có được bàn gia tăng cách biệt, bất ngờ đã đến vào phút 53 khi “Quỷ đỏ” để đối thủ gỡ hòa. Rostov trong tình huống tấn công đầu tiên ở hiệp này đã phá bẫy việt vị của đội khách và người lập công là tiền đạo Aleksandr Bukharov. Trước đó phải kể đến đường chuyền dài không thể chuẩn xác hơn của hậu vệ Timofei Kalachev.

Rostov chơi không thua kém đại diện nước Anh là mấy nhưng cũng chỉ có thể cầm hòa với tỷ số 1-1. Ảnh: Reuters


Những phút còn lại, tốc độ trận đấu được đẩy cao do cả M.U và Rostov đều muốn tìm kiếm thêm bàn thắng. Thực tế, việc cầu thủ hai bên thiếu đột biến trong những tình huống cuối nên trận đấu diễn ra thiếu hấp dẫn. Trận đấu kết thúc với tỷ số 1-1.

Dù không có được trận thắng như ý, nhưng kết quả hòa vẫn đem lại lợi thế cho M.U nhờ luật bàn thắng sân khách. Trong khi đó, Rostov chắc chắn sẽ gặp nhiều khó khăn ở trận lượt về trên sân Old Trafford.

Kết quả lượt đi vòng 1/8 Europa League

Celta Vigo2 - 1Krasnodar

Gent2 - 5Genk

Lyon4 - 2Roma

Olympiakos Piraeus1 - 1Besiktas

Schalke 041 - 1M'gladbach

APOEL0 - 1Anderlecht

København2 - 1Ajax

Rostov1 - 1Man United

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mkhitaryan ghi bàn, "Quỷ đỏ" giữ lợi thế lượt về

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.