Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ngược dòng hạ Sevilla, Leicester vào tứ kết Champions League

Bùi Việt| 15/03/2017 08:01

(HNMO) - Đội chủ sân King Power tiếp tục tạo nên bất ngờ khi ngược dòng thành công trước Sevilla sau hai lượt trận để giành quyền vào tứ kết Champions League lần đầu tiên trong lịch sử.


Sau cuộc chia tay không nước mắt với HLV Ranieri, Leicester tiếp tục làm nên bất ngờ ở lần tái ngộ Sevilla trong khuôn khổ vòng 1/8 Champions League, đêm 14-3. Với lợi thế sân nhà, cộng tâm thế buộc phải thắng nếu muốn đi tiếp, “Bầy cáo” chủ động dâng cao tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Tuy nhiên, ý đồ của Leicester suýt nữa khiến họ phải trả giá vì ngay phút thứ 4, Sevilla mới là đội tạo được tình huống nguy hiểm đầu tiên của trận đấu. May mắn là thủ môn Schmeichel đã xuất sắc cản phá thành công pha dứt điểm hiểm hóc của Samir Nasri.

Albrighton là người ấn định chiến thắng 2-0 cho Leicester ở trận lượt về, qua đó đánh bại Sevilla với tổng tỷ số 3-2. Ảnh: Getty Images


Sau tình huống bị “vỗ mặt”, đoàn quân của tân HLV Shakespeare vẫn không hề nao núng, tiếp tục áp dụng chiến thuật ban đầu. Trong thế trận đôi công hấp dẫn, Leicester đã có bàn mở tỷ số từ một tình huống cố định ở phút 27. Xuất phát từ cú đá phạt bên cánh trái của tiền vệ Mahrez, đội trưởng Wes Morgan đệm bóng tung lưới thủ môn đội khách.

Có bàn mở tỷ số, Leicester ngay lập tức trở lại với lối chơi phòng ngự phản công trứ danh, trong khi Sevilla buộc phải dâng cao tìm bàn gỡ. Trong nỗ lực tấn công, đội khách tạo được hai tình huống nguy hiểm nhưng đều không thể tận dụng thành công. Đầu tiên là pha đi bóng rồi dứt điểm sạt cột dọc của tiền đạo Ben Yedder ở phút 30, sau đó đến lượt Escudero sút trúng xà ngang từ khoảng cách gần 40m ở vào phút 53.

Khi chưa thể có bàn thắng, việc dâng quá cao đã khiến Sevilla phải trả giá khi không thể lui về chống đỡ tình huống phản công nhanh của Leicester ở phút 54. Lỗi thuộc về hàng thủ khi phá bóng không dứt khoát, tạo điều kiện để Albrighton có bóng ngay trước vòng cấm, trước khi tung cú dứt điểm cực nhanh khiến thủ môn Rico không kịp phản ứng.

Việc chơi thiếu người khiến đội khách không thể giành chiến thắng dù đã có lợi thế sau trận lượt đi. Ảnh: Empics Sport


Dẫn trước 2 bàn, Leicester tiếp tục lùi sâu phòng ngự, khiến Sevilla gặp rất nhiều khó khăn trong khâu tiếp cận khung thành. Mọi chuyện còn trở nên tồi tệ khi đội khách chỉ còn 10 người trên sân do Nasri phải nhận thẻ vàng thứ hai sau pha va chạm với Vardy.

Dù chơi thiếu người, cơ hội bất ngờ vẫn đến với Sevilla sau khi thủ môn Schmeichel phạm lỗi với Vitolo trong vòng cấm ở phút 79. Tuy nhiên, con trai của huyền thoại Peter Schmeichel ngay lập tức chuộc tội khi đánh bại N’Zonzi trên chấm 11m.

Bảo toàn lợi thế thành công, Leicester giành chiến thắng chung cuộc với tổng tỷ số 3-2 sau cả 2 lượt trận, qua đó giành quyền vào tứ kết đấu trường khốc liệt nhất Châu Âu ngay lần đầu góp mặt.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ngược dòng hạ Sevilla, Leicester vào tứ kết Champions League

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.