Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mata ghi bàn duy nhất, M.U giành vé tứ kết Europa League

Thương Nguyệt| 17/03/2017 06:54

(HNMO) - Bàn thắng duy nhất của Mata và sự xuất thần của Romero ngăn không cho mành lưới rung lên lần nào đã giúp “Quỷ đỏ” giành vé vào tứ kết sân chơi hạng hai Châu Âu.

Trong lần tái ngộ Rostov trên sân nhà Old Traffford với nhiều lợi thế, HLV Mourinho đã tung ra đội hình mạnh nhất có thể. Ngay sau tiếng còi khai màn, M.U tấn công chủ động và không cần quá nhiều thời gian để ép đối thủ đến từ nước Nga phải lùi sâu phòng ngự.

Với chất lượng đội hình vượt trội, điều chiến lược gia Bồ Đào Nha hướng tới là ít nhất một bàn thắng trong hiệp đầu. Tuy nhiên, ý định của HLV Mourinho đã không thành khi Rostov với hàng thủ số đông đã vây chặt mọi đường vào khung thành.

Trước sự kín kẽ của đối thủ, các chân sút “Quỷ đỏ” không thể tận dụng một số cơ hội rõ rệt nhất. Điển hình là ở phút 30, Mkhitaryan thoát xuống sau đường chuyền thuận lợi của Mata nhưng lại dứt điểm chệch cột dọc. 4 phút sau, đến lượt Ibrahimovic loại bỏ sự ngăn cản của hậu vệ đối phương, rồi lại sút trúng cột dọc.

Mata đệm bóng cận thành mang lại bàn thắng duy nhất giúp M.U đánh bại Rostov sau cả 2 lượt trận. Ảnh: Ian Hodgson


Không thể ghi bàn trong hiệp đầu tiên, M.U còn chịu tổn thất lớn ngay đầu hiệp 2 khi Pogba phải rời sân do chấn thương. Việc thiếu vắng tiền vệ đắt giá khiến sức tấn công của đội chủ sân Old Trafford suy giảm đáng kể. Trong khi đó, Rostov hiếm hoi tận dụng điều này để lần đầu tiên gây sóng gió lên khung thành “Quỷ đỏ”. Phút 56, Azmoun bất ngờ tung cú dứt điểm chân trái từ ngoài vòng cấm địa. Tuy nhiên, thủ môn Romero đã rất cảnh giác trong tình huống này với một pha bay người cứu thua ngoạn mục.

Khi thời gian trôi về cuối trận, Rostov bắt đầu thể hiện sự nôn nóng trong việc tìm kiếm bàn thằng. Trong nỗ lực dâng cao, hàng thủ đội khách đã để lộ nhiều sơ hở và họ phải trả giá ở một tình huống như vậy. Phút 70, Mata phát động tấn công nhanh sau khi Rostov để mất bóng ở giữa sân. Từ cánh trái, Mkhitaryan căng ngang vào vòng cấm địa và Ibrahimovic với pha đánh gót nửa dứt điểm nửa chuyển đã đưa bóng trở lại vị trí của Mata. Những gì tiền vệ Tây Ban Nha cần làm sau đó là một pha đệm bóng cận thành mở tỷ số trận đấu.

Nếu không có sự xuất sắc của Romero, M.U đã không thể giành chiến thắng trước đối thủ đến từ ngước Nga. Ảnh: PA


Trong những phút còn lại của trận đấu, Rostov "điên cuồng" dồn lên tấn công trong thế không còn gì để mất. Nỗ lực của đội bóng nước Nga suýt nữa thành công nếu như đứng trong khung thành M.U không phải là Romero. Thủ môn dự bị của “thần gác đền” De Gea từ chối bàn thắng từ cú đánh đầu nguy hiểm của Bukharov ở phút 78. Đúng phút bù giờ cuối cùng, Romero tiếp tục thể hiện sự xuất sắc với pha bay người cản phá cú sút phạt hiểm hóc của Noboa từ ngoài vòng cấm.

Chung cuộc, M.U đánh bại đối thủ với tổng tỷ số 2-1 sau hai lượt trận để giành tấm vé vào tứ kết Europa League. Bên kia chiến tuyến, Rostov dù thua vẫn có thể ngẩng cao đầu rời giải khi đã thể hiện tinh thần thi đấu rất tốt trước đối thủ lớn.

Kết quả lượt về vòng 1/8 Europa League


Ajax2 - 0København

Anderlecht1 - 0APOEL

Man United1 - 0Rostov

M'gladbach2 - 2Schalke 04

Roma2 - 1Lyon

Besiktas4 - 1Olympiakos Piraeus

Genk1 - 1Gent

Krasnodar0 - 2Celta Vigo

Celta Vigo2 - 1Krasnodar

Gent2 - 5Genk

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Mata ghi bàn duy nhất, M.U giành vé tứ kết Europa League

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.