Theo dõi Báo Hànộimới trên

Messi và cha hầu tòa 3 ngày trước "đại chiến" với Real Madrid

Thương Nguyệt| 25/03/2017 15:45

(HNMO) – “Đứa con cưng” xứ Catalan và cha đẻ tiếp tục phải ra hầu tòa vì các cáo buộc trốn thuế giai đoạn 2007-2009.

Hồi đầu tháng 7 năm ngoái, Tòa án Tối cao Tây Ban Nha đã ra phán quyết 21 tháng tù giam đối với Lionel Messi vì các cáo buộc gian lận số tiền thuế 4,1 triệu Euro liên quan đến bản quyền hình ảnh trong giai đoạn 2007-2009. Trong khi đó, cha đẻ cầu thủ này là Jorge Horacio Messi cũng phải nhận án phạt tương tự.

Dù vụ việc chưa thể giải quyết dứt điểm vì Messi tuyên bố “không biết gì về chuyện tài chính ngoài đá bóng”, còn ông Jorge cũng khăng khăng “không đủ khả năng thực hiện hành vi trốn thuế”, các công tố viên đến thời điểm này vẫn khẳng định cha con siêu sao Barcelona đã lợi dụng hàng loạt công ty ở Belize và Uruguay – nơi được mệnh danh là thiên đường về thuế, cũng như nhiều công ty khác tại Vương quốc Anh và Thụy Sĩ, để thực hiện hành vi phạm tội.

Messi và cha đẻ gặp rất nhiều rắc rối vì các cáo buộc trốn thuế 4,1 triệu Euro. Ảnh: Internet


Mới đây nhất, Tòa án Tối cao Tây Ban Nha đã quyết định tiếp tục tiến hành phiên điều trần với Messi và cha đẻ. Điều đáng nói, phiên tòa sẽ diễn ra vào 20-4 tới đây, tức chỉ 3 ngày trước “đại chiến” giữa Barcelona và đại kình địch Real Madrid.

Nếu chính thức bị buộc tội, chủ nhân của 5 Quả bóng Vàng sẽ phải đối diện với án tù 21 tháng, cùng khoản tiền phạt 2 triệu Euro. Ông Jorge cũng sẽ nhận mức án tương tự nhưng chỉ phải nộp phạt 1,5 triệu Euro.

Tuy nhiên, nhiều khả năng hai cha con Messi sẽ không phải ngồi sau song sắt dù chỉ 1 ngày vì luật Tây Ban Nha chỉ áp dụng phạt tù với những trường hợp phải nhận án từ 2 năm trở lên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Messi và cha hầu tòa 3 ngày trước "đại chiến" với Real Madrid

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.