Theo dõi Báo Hànộimới trên

CĐV Anh đối diện nguy cơ bị cấm đến sân

Bùi Việt| 26/03/2017 19:22

(HNMO) – Những cổ động viên (CĐV) có hành vi phản cảm ở trận giao hữu giữa Anh và Đức vừa qua có thể sẽ bị cấm đến sân. Thông tin được Liên đoàn bóng đá Anh (FA) xác nhận.


Ở trận đấu giao hữu giữa Anh và Đức trên sân Signal Iduna Park hôm 23-3, một nhóm CĐV của đội tuyển xứ sương mù đã có hành vi la ó, xúc phạm các cầu thủ chủ nhà. Đây là hành vi cấm kỵ trong bóng đá, đặc biệt khi trận đấu giữa hai đội tuyển chỉ mang tính chất giao hữu.

Sau sự việc nói trên, FA đang xem xét lại băng ghi hình trận đấu để xác minh những CĐV vi phạm, trước khi đưa ra phán quyết cuối cùng. Theo trang Independent (Anh), những người liên quan đến vụ việc này, hoàn toàn có thể bị cấm tới sân trong thời gian tới.

Những CĐV quá khích có thể bị FA cấm đến sân sau những hành vi không đẹp ở trận giao hữu giữa Anh và Đức. Ảnh: Reuters


Chứng kiến những hành vi không đẹp của CĐV nước nhà, Chủ tịch FA – Greg Clarke đã cực lực lên án và gọi đây là những hình ảnh “không đúng mực, thiếu tôn trọng và rất đáng thất vọng”.

“FA luôn luôn yêu cầu CĐV phải thể hiện sự tôn trọng, không được phép có những lời lẽ xúc phạm cầu thủ đội khác”, ông Clarke khẳng định.

Vị chủ tịch FA cũng cho biết “những cá nhân liên quan hoàn toàn không đại diện cho những CĐV chân chính của nước Anh và đang làm rõ vụ việc”.

Trong khi đó, đại diện của Football Supporters' Federation (một tổ chức do FA bảo trợ) tuyên bố, CĐV bóng đá Anh trong 20 năm vừa qua đã gây dựng được danh tiếng dựa trên niềm đam mê bóng đá và sự ủng hộ dành cho đội tuyển quê nhà.

“Vì thế chúng tôi không nhượng bộ trước những hành vi của một nhóm thiểu số gây ảnh hưởng dến danh tiếng chung”, người này cho biết thêm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
CĐV Anh đối diện nguy cơ bị cấm đến sân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.